<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ปฏิเสธที่จะแนะนำให้ผู้คนลงทุนใน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้จะยอมรับว่าเป็น BTC HODLer แต่ Elon Musk กล่าวว่าเขาไม่เคยส่งเสริมการลงทุนใน cryptocurrency ให้กับนักลงทุนคนอื่น และไม่เคยกระตุ้นให้บุคคลกระจายความมั่งคั่งของพวกเขา โดยเตือนว่าเขาได้ลงทุนใน BTC ด้วยเหตุผลส่วนตัวและเป็นส่วนน้อยของทุนทั้งหมดของเขา

อิทธิพลของ Musk ต่อ Crypto

Elon Musk คนที่รวยที่สุดในโลกได้แสดงความคิดของเขาเกี่ยวกับอุตสาหกรรม cryptocurrency หลายครั้ง และสามารถพูดได้อย่างปลอดภัยว่าความคิดเห็นของเขามักส่งผลกระทบต่อตลาด เช่น ในปีที่แล้ว Musk ให้ คำมั่นว่าจะใส่ “ Dogecoin” ลงบน “ดวงจันทร์ตามตัวอักษร” ซึ่งทำให้ราคา memecoin พุ่งขึ้น 35% ในนาทีต่อมา

อีกครั้งหนึ่ง เขาพูดถึง Baby Doge ในทวีตของเขา หลังจากนั้นไม่นานมูลค่าของ Baby Doge ก็พุ่งสูงขึ้นเกือบ 90%

อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อเร็ว ๆ นี้ Musk กล่าวว่าเขาไม่ได้ผลักดันให้ผู้คนเข้าร่วมระบบนิเวศของ crypto

“ผมไม่เคยพูดว่าผู้คนควรลงทุนใน crypto”

ฤดูร้อนที่แล้ว Musk ยอมรับว่าเขาถือครอง Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin แต่ได้เตือนว่า BTC มีส่วนร่วมในพอร์ตของเขา แต่มันเป็นสัดส่วนเพียงเล็กน้อยหากเทียบกับสินทรัพย์ทั้งหมดของเขา

“ผมซื้อ Bitcoin บางส่วน แต่มันเป็นเปอร์เซ็นต์เล็กน้อยของสินทรัพย์เงินสดทั้งหมดของผม”

ต่อมาเขาได้มอบเงินให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลที่เขาโปรดปรานอย่าง Dogecoin โดยกล่าวว่าเขาสนับสนุนเหรียญนี้ หลายเดือนก่อนเขาได้กล่าวว่า DOGE เป็น “เรื่องตลกไร้สาระ” แต่ก็เหมาะสมกว่าสำหรับการชำระเงินมากกว่า Bitcoin ในทางตรงกันข้าม เขาทุบตี BTC ด้วยปริมาณธุรกรรมที่ต่ำ โดยมองว่า “ที่ระดับฐาน” มันเหมาะสมกับการเรียกเก็บเงินสำหรับการจัดเก็บมูลค่า

คดีฟ้องร้องมูลค่า 2.58 แสนล้านดอลลาร์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Keith Johnson นักลงทุนของ Dogecoin รายใหญ่กล่าวหาว่า Elon Musk และบริษัทของเขา (SpaceX และ Tesla) ซื้อ พัฒนา และส่งเสริม DOGE สู่สังคมในวงกว้างพร้อมยื่นฟ้องคดีต่อเขา 

Johnson อธิบายการกระทำของ Musk ว่าเป็น “Crypto Pyramid Scheme” และยืนยันว่าเขาสูญเสียเงินจากการลงทุนกว่า 2.5 แสนล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามไม่กี่วันต่อมา Doge Father ประกาศว่าเขาจะยังคงเป็นผู้สนับสนุน Memecoin ต่อไปแม้จะถูกฟ้องร้อง ตามปกติ โทเคนเพิ่มขึ้น 11% นาทีหลังจากการประกาศ