<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin บนเว็บเทรด Centralized แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2018 สิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวน Bitcoins ที่ยังคงเหลือบนเว็บเทรด centralized ได้ลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2018 ตามข้อมูลจาก Glassnode ดูเหมือนว่าผู้ใช้แห่ถอน Bitcoin ออกเนื่องจากกลัวว่าจะได้รับผลกระทบหลังจากปัญหาล่าสุดเกี่ยวกับการล้มละลายของ Celsius และ Babel Finance 

กราฟด้านล่างแสดงให้เห็นว่าจำนวนของ BTC บนเว็บเทรดลดลงอย่างมากเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน เมื่อ Celsius ได้ประกาศว่าจะทำการระงับการถอน

ทำไม Bitcoin ถึงไหลออกจากเว็บเทรด?

ปริมาณ BTC ที่อยู่บนเว็บเทรดนั้นพุ่งทะลุ 2.4 ล้าน BTC ในปี 2018 และไม่เคยลดลงต่ำกว่าระดับนี้อีกเลยจนถึงเดือนมิถุนายนนี้ โดยมันจำนวน Bitcoin จุดสูงสุดที่อยู่บนเว็บเทรดอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 ที่ 3.1 ล้าน BTC หลังเกิดช่วงขาลงอย่างหนักในตอนนั้น

ในอดีตนักลงทุนมองว่าการที่ Bitcoin ไหลออกจากเว็บเทรดเป็นเหมือนสัญญาณของตลาดกระทิง เมื่อยอด Bitcoin คงเหลือในเว็บเทรดลดลง สภาพคล่องและความสามารถในการเทรดก็ลดลงเช่นกัน หลายคนเชื่อว่าเมื่อ Bitcoin ไหลออกเพิ่มขึ้น เป็นเพราะนักลงทุนย้ายเหรียญไปยัง Cold Wallet เพื่อถือเก็บในระยะยาว

Guy ซึ่งเป็น YouTuber สาย crypto จาก Coinbureau ได้พูดถึงความกังวลเกี่ยวกับเว็บเทรดบางอย่างโดยเขากล่าวว่า

“ตอนนี้สำคัญกว่าที่มันเคยเป็นที่จะเน้นถึงความสำคัญของ *การจัดการด้วยตนเอง* พูดตามผม ไม่ใช่ keys ของคุณ…

คุณไม่สามารถ *ตรวจสอบ* การล่มหายตายจากในปัจจุบันของแพลตฟอร์ม CeFi ผู้ให้กู้เหล่านี้ได้ทั้งหมด การถือเงินไว้กับพวกเขาขึ้นอยู่กับความไว้วางใจของแต่ละคนแต่คริปโตนั้นหมายถึง *ปราศจากความน่าเชื่อถือ* คุณไม่จำเป็นต้องได้รับการรับรองคุณแค่ต้องถือเหรียญของคุณเอง”

อย่างน้อยในช่วงที่ตลาดซบเซาเช่นนี้การที่ Bitcoin หลงเหลือบนเว็บเทรดน้อยลงอาจส่งสัญญาณที่ดีให้นักเทรดได้เริ่มทยอยกลับมาเก็บของตาม ๆ กันเพื่อรอจังหวะตลาดกระทิงครั้งใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้าก็เร็วนี้