<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทคริปโตในแคนาดาเทขาย Bitcoin และ Ethereum ทั้งหมด เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cypherpunk Holdings (HODL) บริษัทการลงทุนในแคนาดา ได้เทขาย bitcoin และ ethereum ที่ถือครองทั้งหมดเพื่อขจัดความเสี่ยงในช่วงตลาดหมี

ในวันอังคารที่ผ่านมา บริษัทได้ขายเหรียญ Ethereum ไปจำนวน 205.8209 ETH ในราคา 293,000 ดอลลาร์แคนาดา ($227,000) และขาย BTC ไปเป็นจำนวน 214.7203 BTC ในราคาประมาณ 6.09 ล้านดอลลาร์แคนาดา (4.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) 

มีรายได้รวม 6.38 ล้านดอลลาร์แคนาดา (5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยที่บริษัทกล่าวว่ายังมีเงินสดและ Stablecoin อยู่ในมือถึง 18.16 ล้านดอลลาร์แคนาดา (14.1 ล้านดอลลาร์)

Jeff Gao ประธานและ CEO ของ Cypherpunk กล่าวว่า การตัดสินใจเทขาย bitcoin และ ethereum ทั้งหมดทิ้งนั้น เกิดขึ้นจากความผันผวนของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทำให้การถือครองสินทรัพย์ดังกล่าวมีความเสี่ยงมากขึ้นสำหรับนักลงทุน

ทั้ง bitcoin และ ether ได้สูญเสียมูลค่าไปมากกว่าครึ่งในปีที่ผ่านมา โดยลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 52 สัปดาห์  ในขณะที่หุ้นของบริษัทร่วงลงไปถึง 50% เช่นกันในปีนี้

“เราเชื่อว่าแนวทางที่รอบคอบที่สุดคือ การนั่งเฉย ๆ ในช่วงตลาดการลงทุนอยู่ในความผันผวนมากเช่นนี้ และการผันผวนสูงเช่นนี้นำมา ซึ่งการขาดสภาพคล่อง จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงเลือกที่จะเทขายเหรียญทั้งสองทิ้งไปทั้งหมด” Gao กล่าวในแถลงการณ์ 

“จากที่ตลาดควรจะเป็น ราคาควรจะเคลื่อนไหวไปอย่างสมดุล แต่ราคากับเคลื่อนตัวสู่ระดับที่ลงต่ำลงไปเรื่อย ๆ และมีเหรียญหลายโปรเจกต์ที่ระงับการถอนชั่วคราว” เขากล่าวเสริม

อย่างไรก็ตามด้าน Cypherpunk จะรอช่วงขาขึ้นในระยะยาวและจะมองหาโอกาสในการลงทุนในอนาคตต่อไป