<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase Commerce เพิ่มเหรียญ SHIB และ DOGE เป็นตัวเลือกในการชำระเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้ผู้ใช้งานในแพลตฟอร์มเทรด Coinbase สามารถใช้เหรียญ meme อย่าง Shiba Inu ($SHIB) และ Dogecoin ($ DOGE) ในการชำระเงินค่าสินค้าได้แล้ว

ในการประกาศครั้งใหม่ Coinbase Commerce ซึ่งเป็นแอพสำหรับร้านค้าของเว็บเทรด Coinbase ได้เพิ่มการสนับสนุนเหรียญ SHIB และ DOGE เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการทำให้การทำธุรกรรมโดยใช้ crypto นั้น “เป็นเรื่องง่ายขึ้นและสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น”

Coinbase Commerce จะอนุญาตให้ผู้ใช้ Coinbase สามารถชำระเงินโดยใช้คริปโตได้ “ทันที และจะไม่มีการเรียกค่าธรรมเนียมบริการจากผู้ใช้งาน” ซึ่งทาง Coinbase Commerce ตั้งเป้าให้ผู้ใช้และผู้ค้าได้ใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงระบบการชำระเงินที่ไม่เหมือนใคร  ทั้งในฐานะผู้ชำระเงิน,ผู้ค้าและผู้รับเงิน

การชำระเงินด้วยคริปโตบนแพลตฟอร์มของ Coinbase Commerce นั้นจะเป็นการดำเนินการในส่วนของ off-chain ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการโอนบัญชีต่อบัญชีที่ประมวลผลภายนอก blockchain ผ่านช่องทางที่แยกออกจากกัน ซึ่งหมายความว่าเราสามารถเสนอผลประโยชน์นี้ให้กับผู้ชำระเงินด้วยบัญชี Coinbase”

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ค้าที่กังวลเกี่ยวกับความผันผวนของราคาจะได้รับประโยชน์จากการทำธุรกรรมแบบทันที (instant transactions) และการแปลงสกุลคริปโตอัตโนมัติไปเป็นสกุลเงิน Fiat เพื่อช่วยให้มั่นใจว่า พวกเขาจะได้รับเงินเต็มจำนวนจากผู้ชำระเงิน

บริษัทได้เพิ่ม cryptocurrency เป็นวิธีการชำระเงินใหม่ 7รายการ ได้แก่ BTC, ETH, USDC, BCH, LTC, DOGE, DAI, USDT, APE และ SHIB ซึ่งผู้ค้าสามารถกำหนดได้ว่าต้องการรับ cryptocurrency สกุลใดในการชำระเงิน และเลือกที่จะปิดตัวเลือกการแสดงรายชื่อเหรียญที่ที่พวกเขาไม่ต้องการ อีกทั้งยังสามารถเปิดปิดตัวเลือกที่จะแปลงยอดคงเหลือของ cryptocurrency เป็น USD โดยอัตโนมัติได้อีกด้วย

การเคลื่อนไหวของ Coinbase Commerce เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ทั้งเหรียญ SHIB และ DOGE ถูกลบออกจากโปรแกรม  Crypto Earn ของเว็บเทรดชื่อดงอย่าง Crypto.com พร้อมกับเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ