<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub Chain ประกาศถอดโปรเจกต์ NFT ‘Crypto Ronin’ จากการเป็น Registered Project

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 ของวันเสาร์ที่ 4 มีนาคมทางเพจ Facebook ของ Bitkub Chain ได้ออกแถลงการณ์โดยใช้หัวข้อ ‘ประกาศเรื่อง: การนำโครงการ Crypto Ronin ออกจากการเป็น Registered Project’ 

โดยในตัวแถลงการณ์นั้นได้ระบุถึงปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่งประกอบไปด้วยการที่โปรเจกต์ดังกล่าวไม่ได้เปิดให้บริการเป็นระยะเวลาเกินกว่า 1 ปี นอกจากนี้กลุ่มตัวแทนผู้ซื้อยังได้แจ้งแก่ทาง Bitkub อีกว่า VRZO ได้ทำการเลื่อนวันเปิดให้บริการโปรเจกต์เป็นจำนวนกว่า 4 ครั้ง นับแต่เริ่มจำหน่าย NFT Profile Picture

มากไปกว่านั้นกลุ่มผู้ซื้อ NFT Profile Picture ยังได้มีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารกับทาง VRZO ซึ่งเป็นเจ้าของโปรเจกต์ในเรื่องการให้ข้อมูลที่แน่นอนเกี่ยวกับกำหนดการและระยะเวลาการเปิดโปรเจกต์

และประการสุดท้ายนั้นมีข้อเท็จจริงอื่นที่ทาง Bitkub ได้รับจากกลุ่มผู้ซื้อซึ่งกลุ่มผู้ซื้อมีเหตุอันควรที่เชื่อว่า VRZO ไม่สามารถดำเนินการเปิดโปรเจกต์ได้

ตัวแทนของกลุ่มผู้ซื้อจึงมีความประสงค์ขอคืนเงินจาก NFT Profile Picture ที่ VRZO ได้จำหน่าย และตัวแทนของกลุ่มผู้ซื้ออ้างว่าได้ติดต่อแจ้งความประสงค์ดังกล่าวไปยัง VRZO แล้วแต่ทาง VRZO เพิกเฉย, ไม่ได้ดำเนินการหรือติดต่อประสานกับกลุ่มผู้ซื้อ 

ทั้งนี้กลุ่มผู้ซื้อจึงได้แจ้งถึงปัญหาและความประสงค์ดังกล่าวมายัง Bitlub ในฐานะผู้ให้บริการบล็อกเชน Bitkub Chain ซึ่งโปรเจกต์จะให้บริการบนบล็อกเชนดังกล่าว เพื่อขอให้บริษัทเป็นผู้ประสานงานระหว่างกลุ่มผู้ซื้อกับ VRZO เพื่อดำเนินการเจรจาถึงปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น

และจากที่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงของบริษัทพบว่าโปรเจกต์ดังกล่าวเป็นเพียงโปรเจกต์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน (Registered Project) ไม่ใช่โครงการที่ได้รับการรับรอง (Verified Project) หรือโปรเจกต์อย่างเป็นทางการ (Official Project) ของ Bitkub Chain ทาง Bitkub Chain จึงไม่ได้ให้การรับรองในการดำเนินการเกี่ยวกับโปรเจกต์ตลอดจนไม่ได้รับรอง NFT Profile Picture ของเกม Crypto Ronin ที่ถูกขายบนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT แต่อย่างใด ทั้งนี้บริษัทเพียงแต่อนุญาตให้ VRZO วางขาย NFT Profile Picture บน Bitkub NFT เท่านั้น 

และจากประกาศวันนี้ที่เกิดขึ้นทาง Bitkub Chain ได้นำ Crypto Ronin ออกจากการเป็น Rigistered Project เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : Bitkub Chain