<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

USDT เสกเหรียญบนเครือข่าย Ethereum ใหม่อีก 1 พันล้านเหรียญ เราควรกังวลหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนย้ายเหรียญ USDT มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ใน 2 เดือน ทำให้ USDT ทั้งหมดที่ผลิตโดยผู้ออกเหรียญ Stablecoin ในปี 2023 มีมูลค่ามากกว่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย

Paolo Ardoino CTO ของ Tether ชี้แจงผ่าน Twitter ว่าเหรียญ USDT ล่าสุดเป็นส่วนหนึ่งของการเติมเต็มสินค้าคงคลังบนเครือข่าย Ethereum 

อย่างไรก็ตามการออกเหรียญ USDT จำนวนมากครั้งล่าสุดไม่ได้ส่งผลกระทบต่อมูลค่าตลาดรวมเนื่องจากการออกเหรียญดังกล่าวนั้นเป็นเพียงการเติมเข้าคลังที่ยังไม่เกิดมูลค่าจริงเท่านั้น

จากข้อมูลของ  Ardoino จำนวนเงินที่ออกล่าสุดจะถูกใช้เป็นสินค้าคงคลังสำหรับงวดถัดไปของคำขอออกและ chain swaps

Chain swaps เป็นกระบวนการที่นักลงทุนใช้ในการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลจากบล็อกเชนหนึ่งไปยังอีกบล็อกเชนหนึ่ง ขั้นตอนนี้ช่วยให้ผู้ค้าสามารถเข้าถึงบล็อกเชนที่รองรับอื่น ๆ สำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่พวกเขาถืออยู่ ทำให้สามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลบนบล็อกเชนหลาย ๆ ตัวได้

Ardoino อธิบายว่า Tether ทำงานร่วมกับแพลตฟอร์ม crypto ต่าง ๆ เป็นระยะเพื่อช่วยปรับสมดุลสภาพคล่องของ USDT ในบล็อกเชนต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น หากกระดานเทรดคริปโตมีสภาพคล่องส่วนเกินของ USDT บน Ethereum blockchain และขาดดุลใน Tron blockchain ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการถอนเงิน การแลกเปลี่ยนนั้นจะทำการสลับห่วงโซ่ของ USDT ที่ใช้ Ethereum เป็น Tron blockchain

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Tether ได้สร้าง USDT ใหม่กว่า 1.6 หมื่นล้านเหรียญในปี 2023 โดยมีมูลค่าตลาดปัจจุบันมากกว่า 8.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้การครอบงำตลาดของ USDT แตะจุดสูงสุดใหม่ในปี 2023 แม้ผู้ออก Stablecoin รายอื่นต้องดิ้นรนเนื่องจากวิกฤตด้านกฎระเบียบและการธนาคารในสหรัฐอเมริกา