<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารของ Morgan Creek Capital มองว่าการพุ่งของตลาดคริปโตในตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mark Yusko ผู้ก่อตั้งและ CIO ของบริษัท Morgan Creek Capital กล่าวว่า Bitcoin และตลาดคริปโตเริ่มก้าวเข้าสู่ตลาดกระทิงแล้ว

ในการสัมภาษณ์กับสื่อ CNBC เมื่อไม่นานมานี้ นาย Yusko กล่าวว่า Bitcoin และตลาดคริปโตเริ่มก้าวเข้าสู่ตลาดกระทิงแล้ว ซึ่งอาจจะอยู่ยาวถึงปีหน้าจนถึงหลัง Bitcoin Halving ครั้งหน้า

“ผมคิดว่าการพุ่งขึ้นของตลาดคริปโตมันพึ่งเริ่มต้น เราพึ่งเข้าสู่ช่วง Crypto summer และเรากำลังจะถึงเหตุการณ์ Bitcoin Halving ซึ่งจะเกิดขึ้นทุก ๆ 4 ปี และมันทำให้เกิดการ Accumulation ซึ่งสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนปีหน้า”

“หลังจากนั้นราคาของสินทรัพย์จะเพิ่มขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving และการออกจาก Crypto winter ก็จะทำให้ราคาสินทรัพย์พุ่งขึ้นเช่นกัน”

นาย Yusko ยังย้ำถึงสิ่งที่เข้าชื่อว่า Bitcoin จะเข้ามาแทนที่ทองคำซึ่งเป็นฐานของ Layer of money เนื่องจากมันมีกรณีการใช้งานในอันดับต้น ๆ 

“Bitcoin คือทองคำดิจิทัล และมันกำลังจะเข้ามาแทนที่สิ่งที่ทองคำทำมาเป็นเวลา 5,000 ปี ซึ่งทองคำทำหน้าที่เป็นเงินเพียงหนึ่งเดียวในโลก”

“เงินเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีวันเสื่อมสลาย และทองคำทำหน้าที่นั้น มันเป็นฐานของ Layer of money รัฐบาลได้สร้างเงินของตัวเองขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการค้า และทองคำก็เงินสิ่งที่อยู่เหนือกว่าเงิน”

“ทองคำทำงานได้ดีมาเป็นเวลา 5,000 ปี แต่มันสามารถพกพาไปไหนได้ มันแบ่งย่อยออกมาไม่ได้ ไม่เหมือนกับ Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่สามารถพกพาไปไหนได้โดยที่มูลค่าของมันไม่ลดลง ซึ่งมันจะกลายเป็นฐานของ Layer of money ในอนาคต”

“และเราจะสร้างอนาคตของการเงินบนนั้น นอกเหนือจากนี้ยังมี Ethereum หรือ DApps อื่น ๆ ที่ผมคิดว่าจะมีอบทบาทในอนาคต แต่ผมคิดว่า Ethereum เป็นเหมือนตัวแทนของสกุลเงินทั่วไปมากกว่า”

Source: DailyHodl