<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนติดหมี! เจ้าพ่อคริปโต ‘Capo’ ยืนยันคำเดิมราคา Bitcoin จะร่วงแตะ $12,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดและนักวิเคราะห์ crypto ชื่อดังที่รู้จักในชื่อ Il Capo Of Crypto (@CryptoCapo_) ได้ออกมาเคลื่อนไหวที่เล่นทำเอาชุมชน Bitcoin เกิดความตกใจเลยไม่น้อยโดยเมื่อวานนี้เขาได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจลดลงถึง $12,000 ซึ่งมันสวนทางกับการเคลื่อนไหวของราคาเหรียญในตลาดคริปโตที่กำลังพากันวิ่งขึ้นในตอนนี้

การคาดการณ์ของเขาเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ Bitcoin สามารถกลับมายืนเหนือ $30,000 ได้อีกครั้งซึ่งเป็นที่หลายคนต้องการเห็นเป็นอย่างมาก หลังมีข่าวเชิงบวกจาก BlackRock ที่ได้ยื่นขอจดทะเบียน Spot ETF ใน Bitcoin

Capo ที่มีผู้ติดตามกว่า 765,600 รายบน Twitter ได้ตัดสินใจที่จะถอยห่างจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Twitter โดยอ้างถึงการสูญเสียความเห็นอกเห็นใจและความเคารพในโลกดิจิทัลที่ลดทอนความเป็นมนุษย์มากขึ้น

ในข้อความกล่าวลาของเขา Capo ได้เน้นย้ำว่าการวิเคราะห์ตลาดและการเปิด position ของเขาถูกเข้าใจผิดบ่อยครั้งเขาชี้แจงว่าไม่ได้ทำการ short Bitcoin ในระหว่างที่มันวิ่งขึ้นอย่างรุนแรงช่วงล่าสุดนี้ 

แต่เขาได้เปิด position ในการ Short เหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ เช่น BNB, Tron (TRX), Solana (SOL), Aave (AAVE) และ Polygon (MATIC) เหตุผลของเขามีพื้นฐานมาจากความเชื่อที่ว่า altcoins สามารถลงได้แรงกว่าและกราฟของพวกมันจะแสดงออกมาอย่างชัดเจนในตัวเองมากขึ้น

แต่ถึงอย่างนั้นตัวเขาเองก็ยอมรับว่าการคาดการณ์ล่าสุดของเขาบางส่วนมีความแม่นยำที่น้อยลง Capo ได้ออกมาขอโทษที่สร้างความสับสนเขาย้ำว่าความผันผวนที่รุนแรงของตลาด cryptocurrency ทำให้การคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย

Capo ยังได้ยืนยันว่าเขาตั้งใจที่จะช่วยเหลือชุมชนคริปโตให้ได้มากที่สุดและเขาได้เตือนเพิ่มเติมว่าข่าวด้านลบต่อ Binance และ Justin Sun อาจเป็นจุดเริ่มต้นของชนวนปัญหาที่มีนัยสำคัญขั้นกว่าในโลกคริปโต

แม้จะถอนตัวจาก Twitter แต่ Capo ยังคงเชื่อมั่นในมุมมองตลาดหมีของเขาโดยระบุว่าการปรับฐานครั้งใหญ่ยังคงมีความเป็นไปได้ โดย Bitcoin ราคาร่วงลงไปอยู่ที่ $12,000 และ Ethereum จะลงไปอยู่ที่ระหว่าง $500-$700

ที่มา : U.Today