<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮกเกอร์โจมตี PolyNetwork กวาดคริปโตไปมูลค่ากว่า 700,000 ดอลลาร์!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์ม Lookonchain ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain ได้ออกมาทวีตถึงความเป็นไปได้ที่เครือข่าย PolyNetwork จะถูกโจมตี โดยจากข้อมูลระบุว่ามีการทำธุรกรรมที่ผิดปกติบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการขายเหรียญ Shiba Inu 9.4 หมื่นล้าน SHIB หรือคิดเป็นมูลค่า 360 ETH, เหรียญ Cook Finance 495 ล้าน COOK หรือคิดเป็นมูลค่า 16 ETH และเหรียญ RioDeFi 15 ล้าน RFuel หรือคิดเป็นมูลค่า 27 ETH

Lookonchain ยังได้ทวีตว่าแฮกเกอร์ได้โอน Ethereum จำนวน 1 ETH และเหรียญต่าง ๆ ไปยังกระเป๋าคริปโตที่พึ่งสร้างขึ้นใหม่ ซึ่งอาจตั้งใจที่จะขายมัน

แพลตฟอร์ม Metis DAO ซึ่งเป็นโปรโตคอล Layer 2 บนเครือข่าย Ethereum ก็ได้ออกมาทวีตยืนยันคำพูดของแพลตฟอร์ม Lookonchain ซึ่งแพลตฟอร์ม Metis ได้ทราบถึงสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นและกำลังติดต่อกับทีม PolyNetwork 

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม 2019 แพลตฟอร์ม PolyNetwork เคยตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์ และได้สูญเสียสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่บนเครือข่ายไปมูลค่า 6 ร้อยล้านดอลลาร์

ภายหลังแฮกเกอร์ได้คืนสินทรัพย์ที่ขโมยไป และทาง PolyNetwork ได้ให้เงินเขาจำนวน 500,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ทางเครือข่ายยังเชิญแฮกเกอร์รายนี้ให้ไปเป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยอีกด้วย

หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่นาน นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ก็ได้ออกมาประกาศว่าทางกระดานเทรดไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากกระดานเทรดไม่ได้มีบริการที่เชื่อมกับ PolyNetwork และเสริมว่าทีมรักษาความปลอดภัยของกระดานเทรด Binance กำลังให้ความช่วยเหลือด้านการสืบสวนอยู่

(20) CZ 🔶 Binance บนทวิตเตอร์: “This does not affect @Binance users. We do not support deposits from this network. Our security team is assisting them in its investigations though. Stay #SAFU.” / ทวิตเตอร์ (twitter.com)

Source: Coinedition