<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายคนหนึ่งขายบ้าน All-IN เหรียญ Altcoin ที่จุดสูงสุดในปี 2021 ก่อนราคาดิ่งเหลือเงินไม่ถึง 70,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม มีชาวเน็ตได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของนักลงทุนรายหนึ่งที่ทำการขายบ้านของตัวเองเพื่อซื้อเหรียญ HEX ในช่วงที่ราคาพุ่งทะยานในปี 2021

เรื่องราวของชายคนนี้ ถูกถ่ายทอดผ่านสารคดี “The Highest of Stakes” สารคดีที่เกี่ยวข้องกับ Richard Heart และ HEX โทเค็นที่เขาเป็นผู้สร้างขึ้น ซึ่งถูกชาวชุมชน Crypto หลายคนกล่าวหาว่าเป็น Scam

ในสารคดี ชายคนนี้ได้ซื้อเหรียญ HEX จำนวนกว่า 242,646 HEX คิดเป็นเงินจำนวน 113,740 ดอลลาร์ในขณะนั้น โดยเขายอมรับกับภรรยาและลูกของเขาว่า เขาทำการ “All in” โทเค็นนี้ด้วยเงินที่เก็บออมทั้งหมดที่ต้องสำรองไว้ใช้จ่ายค่าจิปาถะต่าง ๆ ภายในบ้าน

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ราคาเหรียญ HEX จำนวน 242,646 HEX กลับเหลือมูลค่าเพียง 1,900 ดอลลาร์เท่านั้น ร่วงดิ่งลงจากจุดสูงสุดที่ 0.56 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 0.007 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงถึง 98%

เรื่องราวนี้ จึงเป็นหนึ่งอุทาหรณ์ของเหล่านักลงทุนที่มองข้ามความผันผวนของตลาด Crypto และกลยุทธ์ในการลงทุน รวมไปถึงการจัดการกับความเสี่ยง 

สารคดีดังกล่าว คาดว่าจะถูกเผยแพร่สู่สาธารณะในเร็ว ๆ นี้ โดยนอกจากเรื่องของชายคนนี้แล้ว ยังประกอบด้วยเรื่องราวของนักลงทุนคนอื่น ๆ และบทสัมภาษณ์ของ Richard Heart ต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับโทเค็นของเขาด้วย

อ้างอิง