<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius เตรียมดำเนินการแปลง Altcoins มูลค่า 70 ล้านดอลลาร์เป็น Bitcoin และ Ethereum แล้ว ตลาดจะเป็นอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius Network บริษัทให้ยืมคริปโตที่ล้มละลายได้ทำการแลกเปลี่ยนครั้งแรกโดยแปลงการถือครอง Altcoin เป็น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) 1 สัปดาห์หลังจากได้รับคำสั่งศาลให้ชำระสินทรัพย์ Altcoin

ศาลในนิวยอร์กได้ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน อนุญาตให้ลูกหนี้ของ Celsius แลกเปลี่ยน Altcoin ของพวกเขาเป็น BTC และ ETH ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม

Celsius ได้ทำการโอน Altcoins และ Stablecoin ไปยังกระเป๋าเงินต่าง ๆ อย่างแข็งขัน รวมถึงกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับ Wintermute ผู้สร้างตลาดคริปโต โดยกล่าวว่า Altcoins ส่วนใหญ่ถูกโอนไปยังกระเป๋าเงิน “0x4131” ตามที่ LookOnChain ผู้ให้บริการวิเคราะห์บนเชนระบุบน Twitter

มีรายงานว่า Celsius ได้เคลื่อนย้าย Altcoins มูลค่า 70 ล้านดอลลาร์ จากเหรียญ Chainlink (LINK), Polygon (MATIC), Synthetix (SNX), Avalanche (AVAX) และ Stablecoins เช่น Binance USD (BUSD) และ USD Coin (USDC) ข้อมูลจาก Arkham Intelligence เปิดเผย

บริษัทยังโอนโทเค็นไปยังกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับ Fireblocks บริษัทดูแลคริปโต และผู้ออก Stablecoin Paxos

ตามแดชบอร์ดของ Arkham บริษัทที่ล้มละลายมีทรัพย์สิน Crypto มูลค่า 614.28 ล้านดอลลาร์ในกระเป๋าเงิน ซึ่งรวมถึงการถือครอง BTC และ ETH มากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ และโทเค็นดั้งเดิม CEL ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 100 ล้านดอลลาร์

Celsius Network ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 หลังจากการล่มสลายของ Terra เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2022 โดย Celsius ว่ามีทรัพย์สินและหนี้สินอยู่ระหว่าง 1 พันล้านถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีเจ้าหนี้มากกว่า 100,000 ราย

Altcoin HODLers แทบล้มพับ

การแลกเปลี่ยนครั้งแรกยังมาพร้อมกับความกังวลที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนว่าการสลับ Altcoin ไปยังที่อยู่ใหม่นั้นเป็นเพียงการเริ่มต้นสำหรับการเทขายโทเค็นครั้งใหญ่หรือไม่

หากบริษัทวางแผนที่จะขายโทเค็นเหล่านี้ทั้งหมดในคราวเดียว ราคาจะได้รับผลกระทบในทางลบ ซึ่งนำไปสู่ความผันผวนของตลาดที่อาจเกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม Fahrenheit ประกาศความตั้งใจที่จะซื้อกิจการของ Celsius เพื่อพัฒนาแผนการล้มละลายฉบับแก้ไข ซึ่ง Fahrenheit ประสบความสำเร็จในการเสนอราคาเพื่อเข้าซื้อกิจการสินเชื่อสถาบัน สกุลเงินดิจิทัลมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้คำสั่งอนุญาตให้ลูกหนี้ของ Celsius ชำระบัญชี Altcoins เป็น Bitcoin และ Ethereum เกิดขึ้นท่ามกลางการปราบปรามอย่างต่อเนื่องของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ กับกระดานเทรดคริปโตและ Altcoins 

อย่างไรก็ตามหน่วยงานเฝ้าระวังได้จัดประเภทคริปโตมากกว่า 160 รายการ รวมถึง Solana (SOL), Cardano (ADA) เป็นหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว