<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Billy Markus’ ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin กล่าวว่าคำตัดสินของ XRP จะส่งผลกระทบต่อคริปโตตัวอื่น ๆ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ซึ่งเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมในตลาดคริปโต ได้ออกมาวิเคราะห์ผลของคำตัดสินคดีระหว่าง Ripple vs SEC

นาย Markus ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับสาเหตุของการเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของตลาดคริปโต โดยนาย Markus เชื่อว่า XRP มันสิ่งที่ส่งผลต่อการฟื้นตัวของตลาด

ในสัปดาห์นี้ ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางในนิวยอร์กได้ตัดสินว่า ‘XRP ไม่ได้เป็นหลักทรัพย์’ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้ง

สำนักงาน SEC ได้ฟ้องร้องบริษัท Ripple ในปี 2020 ในข้อละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา โดยให้เหตุผลว่าบริษัทได้ขาย XRP ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนกับหน่วยงาน

ผู้พิพากษา Analisa Torres ได้ตัดสินว่า XRP เป็นหลักทรัพย์เมื่อ Ripple ขายให้กับนักลงทุนสถาบันเมื่อหลายปีก่อน แต่ไม่ได้เผยแพร่ต่อสาธารณะ โดยข้อโต้แย้งหลักของผู้พิพากษาคือนักลงทุนที่ซื้อ XRP จากบริษัท Ripple ในอดีตอาจรู้ว่าสินทรัพย์มีฟีเจอร์บางอย่างของการเป็นหลักทรัพย์ ในขณะที่นักลงทุนที่ซื้อ XRP จากกระดานเทรดไม่มีข้อมูลนั้น

นอกจากนี้ สำนักงาน SEC ยังได้ยื่นฟ้องกระดานเทรด Binance และกระดานเทรด Coinbase โดยสำนักงาน SEC ได้จัดประเภทสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อีก 19 รายการเป็นหลักทรัพย์ และสินทรัพย์เหล่านี้เพิ่มขึ้นหลังจากมีคำตัดสินออกมา

สินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นมาได้แก่ MATIC ของเครือข่าย Polygon, SOL ของเครือข่าย Solana, และ ADA ของเครือข่าย Cardano

อย่างไรก็ตาม SEC ได้ตอบสนองต่อคำตัดสินโดยระบุว่ากำลังทบทวนคำตัดสินและ “จะยินดีมากหากศาลมองเห็นว่าการเสนอขาย XRP ของบริษัท Ripple เป็นสัญญากสนลงทุนที่ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ในบางสถานการณ์ ”
Source: CryptoGlobe