<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้มาก่อนกาล ! “สุกรี” ทำนายอนาคตได้อย่างแม่นยำอีกครั้ง หลัง Twitter พลิกโฉมเป็น “X”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สุกรี’ บัญชี Twitter ที่ขึ้นชื่อลือนามในหมู่ชาวไทยว่าเป็น “ผู้มาก่อนกาล” จากการทำนายเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ล่วงหน้านานนับปีได้อย่างแม่นยำหลายต่อหลายครั้ง ได้แสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์อีกครั้ง หลังจากมีผู้พบโพสต์สั้น ๆ ของเขาที่มีตัวอักษรเพียงตัวเดียวคือ “x” 

โพสต์ดังกล่าว สอดรับกับสถานการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เมื่อแอปพลิเคชัน Twitter หรือ “แอปนกฟ้า” ได้ถูกรีแบรนด์โดย Elon Musk CEO คนใหม่ของแพลตฟอร์ม ทำให้นกสีฟ้าที่ชาวทวิตคุ้นเคย หายไปกลายเป็นพยัญชนะเรียบง่ายเพียงตัวเดียวอย่าง “X” โดยสมบูรณ์ในช่วงดึกของคืนวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โพสต์ของเขาตรงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับสื่อโซเชียลในปัจจุบัน เนื่องจากตัวอย่างเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วจากการที่ “สุกรี” ได้มีการทำนายถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Thread ล่วงหน้านานถึง 4 ปี ด้วยการโพสต์ข้อความสั้น ๆ ว่า “Need thread.”

แม้ว่าจะมีคนที่แย้งว่าโพสต์ของสุกรีอาจจะเป็นการโพสต์ข้อความสุ่ม ๆ และด้วยเนื้อหาที่สั้น ไม่เจาะจง จึงสามารถถูกนำไปตีความให้ตรงกับสถานการณ์บางอย่างได้ง่าย แต่ปรากฏการณ์เช่นนี้ก็ยังคงได้สร้างความฉงนให้กับผู้คนมากมายว่าปรากฏการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และสุกรีผู้นี้แท้จริงแล้วเป็นใครและมีที่มาอย่างไรกันแน่ เพราะดูเหมือนว่าปรากฏการณ์นี้อาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญก็เป็นได้