<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยกิจกรรมของ Shiba Inu กำลังเติบโต แม้ราคาจะเพิ่มขึ้น 1% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Shiba Inu (SHIB) กำลังตื่นเต้นอย่างมากหลังจากทีมที่อยู่เบื้องหลังโครงการได้เปิดตัวช่อง YouTube อย่างเป็นทางการสำหรับโปรโตคอล Layer-2 อย่าง Shibarium ที่กำลังใกล้จะเปิดตัวแล้ว

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา “LUCIE” สมาชิกสำคัญของทีมการตลาดของเครือข่าย ได้โพต์บน Twitter ว่า “เรากำลังทำบางอย่างอยู่” เพื่อให้ผู้ติดตามช่องใหม่เพิ่มมากขึ้น น่าสังเกตว่านับตั้งแต่ประกาศเมื่อวันจันทร์ ปัจจุบันผู้ติดตามได้เพิ่มขึ้นมามากถึง 5 เท่าจากเดิม

Shibarium เป็นโปรโตคอล Layer-2 ที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum ซึ่งจะช่วยลดค่าธรรมเนียมและเพิ่มความเร็วของธุรกรรมของ SHIB โดยโปรโตคอลนี้คาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้

ช่องที่ได้ทำการเปิดใหม่นี้ มีการนำเสนอวิดีโอสั้นๆ 5 รายการที่แสดงแนวคิดอย่าง “ข้อมูลพื้นฐานของ Shibarium” และ “Shibarium Technology L2 ที่มี $BONE เป็นโทเค็นค่าธรรมเนียม” วิดีโอที่ 4 มีข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุมมากขึ้นเกี่ยวกับการทำงานของ Shibarium แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับช่องนี้มากนัก แต่ชุมชนก็ตื่นเต้นกับการพัฒนา ซึ่งบ่งชี้ถึงข้อมูลเชิงลึกที่เป็นไปได้เกี่ยวกับการเปิดตัว Shibarium ที่กำลังจะมาถึง

การประกาศที่คลุมเครือนี้สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาก่อนหน้านี้ของ Shytoshi Kusama หัวหน้าผู้พัฒนาเกม Shiba Inu ผู้ซึ่งเปิดตัว Summer of Shibarium เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ชุมชนในการเผยแพร่เชิงกลยุทธ์และอัปเดตที่กำลังพัฒนา ความคิดริเริ่มเหล่านี้กำลังปูทางไปสู่การเปิดตัว mainnet ของ Shibarium ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงการประชุม Blockchain Futurist Conference ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนสิงหาคม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การรับรองก่อนหน้านี้ของ Lucie ที่ว่าหลายโครงการจะเข้าร่วมระบบนิเวศของ Shiba Inu เมื่อมีการรวมโซลูชัน L2 scaling เข้ากับ mainnet ซึ่งนี่ทำให้ชุนชนของ Shiba นั้นเป็นไปในทิศทางบวก ทั้งนี้การพัฒนาที่จะเกิดขึ้นเหล่านี้คาดว่าจะขยายระบบนิเวศของโครงการนอกเหนือจากโทเค็นปัจจุบัน ซึ่งรวมถึง SHIB, BONE และ LEASH

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความรู้สึกเชิงบวกและการพัฒนาที่จะเกิดขึ้น แต่ราคา SHIB ก็ไม่ได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่ราคาสามารถทำลายแนวรับสำคัญที่ 0.000008 ดอลลาร์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้

ในขณะที่รายงาน เหรียญมีมที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.000007801 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.06% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ 1.48% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้เจ้ามือ SHIB ได้มีการเคลื่อนไหวก่อนการเปิดตัว Shibarium ในวันอังคารที่ผ่านมา โดยเจ้ามือหลายราย ได้ทำการเคลื่อนย้าย SHIB เป็นจำนวนเกือบ 5 หมื่นล้านเหรียญ ระหว่างกระดานเทรดและที่อยู่ กระเป๋า Crypto โดยมีหน่วยงานเดียวที่โอน SHIB เกือบ 2.4 ล้านล้าน (คิดเป็นมูลค่า 18 ล้านดอลลาร์) ในหนึ่งธุรกรรมเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งแม้ว่าการโอนประเภทนี้มักจะทำให้เกิดความวิตกกังวล

แต่ด้านนักวิเคราะห์ crypto ยอดนิยม Austin Hilton กล่าวว่า เจ้ามือ SHIB นั้นกำลังอยู่ในช่วงสะสมเพิ่มเติมหรือถือครองเอาไว้เท่านั้น

ที่มา: zycrypto