<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดในตำนาน Peter Brandt กล่าวว่า Bitcoin จะอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารพร้อมเชื่อ Spot ETF มาแน่ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt นักเทรดรุ่นเก๋า ผู้ซึ่งได้รับสถานะในตำนานหลังจากมองการร่วงแรงของ Bitcoin (BTC) ในปี 2017 ได้อย่างเฉียบขาดได้ออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะอยู่เหนือสินทรัพย์อื่น ๆ ทั้งหมดในระยะยาว

Brandt บอกผู้ติดตามบน Twitter ของเขากว่า 696,800 คนว่าตัวเขาเชื่อว่าในที่สุด Bitcoin จะตีตัวออกห่างจากหุ้นและทองคำ ซึ่งก่อนหน้านี้มีประวัติว่าราคา BTC มีความสัมพันธ์และการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับทั้ง 2 อย่างนี้

นักเทรดยังพูดถึงการคาดการณ์ของเขาลึกลงไปอีกว่าหากมีเวลามากพอ Bitcoin จะเป็นตัวกำหนดทิศทางของสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ 

“ความสัมพันธ์ของ BTC กับตลาดอื่นนั้นยังไม่ถึงจุดเริ่มต้น BTC จะอยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหารนั่นคือสิ่งเดียวที่เป็นประเด็นสำคัญ…”

“(มัน) ไม่สำคัญว่า BTC จะมีความสัมพันธ์กับทองคำ, หุ้น, เศรษฐกิจ (หรือ) อะไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญคือสิ่งเหล่านั้นมีความสัมพันธ์กับ Bitcoin อย่างไร”

Brandt ยังกล่าวอีกว่าตอนนี้เป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้นก่อนที่ SEC จะอนุมัติ Spt Bitcoin ETF อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่าการอนุมัติน่าจะทำให้เกิดการเทขายตามข่าว

นอกจากนี้ เขายังมีมุมมองเดียวกันสำหรับการ  halving ของ Bitcoin ที่กำลังเกิดขึ้นในเดือนเมษายนปี 2024

“การตกลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ของ BTC ETF ในสหรัฐอเมริกานั้นไม่ถือเป็นอีเวนท์อะไร การ halving ของ BTC ช่วงลดกระหน่ำกำลังเดินหน้าต่อไป…”

“กว่า 48 ปีแห่งการเก็งกำไร ผมได้เรียนรู้ครั้งแล้วครั้งเล่าว่าตลาดมักเกิดเหตุการณ์ลดราคาก่อนจะเกิดอีเวนท์อะไรซักอย่างขึ้นถ้ามีอะไรเกิดขึ้นก็อาจเป็น ‘ซื้อตามข่าวลือขายตามข่าว’”

เมื่อไม่นานมานี้ Brandt ได้แชร์กราฟที่แนะนำว่า Bitcoin กำลังเทรดอยู่ใน flag pattern หลังจากทะลุออกจาก pattern inverse head&shoulders ซึ่งบ่งบอกกับเราว่า BTC ไม่ได้อยู่ในเทรนด์ขาลงอีกต่อไป

ที่มา : DailyHodl