<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ai ของ Google ทำนายอนาคตราคาของ DOGE หาก X ของ Elon Musk นำ Dogecoin มาใช้ในระบบชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ OpenAi ได้เปิดตัว ChatGPT ซึ่งเป็น AI แบบข้อความออกมา ทำให้ AI ที่มีความคล้ายกันได้รับกระแสตามไปด้วย รวมถึง Google Bard ซึ่งเป็นเอไอของ Google ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถวิเคราะห์ราคาคริปโทเคอร์เรนซีได้ เช่น Dogecoin (DOGE)

Finbold จึงได้ปรึกษา Bard ให้วิเคราะห์ราคาของ DOGE ในอนาคตถ้าหากว่า Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้เพิ่มระบบการชำระเงินเข้าไปในแพลตฟอร์ม X หรือที่รู้จักกันในชื่อ Twitter โดย Bard ได้คาดการณ์ราคาเอาไว้ ณ วันที่ 1 สิงหา

Bard ได้วิเคราะห์ปัจจัยต่างๆที่เอื้อต่อการเพิ่มขึ้นของราคา DOGE และความเป็นไปได้ที่ Elon Musk จะเพิ่มระบบชำระเงินเข้ามาใน X หรือไม่ รวมถึงโพสต์ก่อนหน้าของเขาที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ คริปโต ซึ่งมักจะทำให้ราคา DOGE เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ X ในฐานะแพลตฟอร์มขนาดใหญ่และเป็นที่นิยมอยู่แล้ว

“จะทำให้ DOGE มีโอกาสเข้าถึงผู้ใช้ใหม่ๆ ได้มากขึ้น” ซึ่งอาจนำไปสู่

“ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น และทำให้ราคาสูงขึ้นอีกด้วย”

สรุปได้ว่า Bard ได้เน้นย้ำถึงความเป็นไปได้ในการชำระเงินด้วย DOGE ใน X เนื่องจากมันช่วยให้ผู้คนใช้ DOGE ได้ง่ายขึ้นเมื่อซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ และทำให้ราคาของมันสูงขึ้นด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้บอกปัจจัยบางอย่างที่อาจจะจำกัดความเป็นไปได้นี้ เช่น ความผันผวนของตลาดคริปโต หรือคู่แข่งเหรียญมีมรายอื่น ๆ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อราคาของ DOGE ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ในแง่ของราคา Bard ได้ระบุราคาที่เป็นไปได้หลายเหตุการณ์หาก X มีระบบการชำระเงิน โดยเริ่มต้นที่ 0.10 ดอลลาร์เป็นเป้าหมายที่ไม่หวือหวา ซึ่งจะเพิ่มขึ้นกว่า 1,000% จากราคาปัจจุบัน

อีกการคาดการณ์คือราคาพุ่งสูงไปที่ $0.025 ซึ่งจะเพิ่มขึ้นกว่า 2,500% จากราคา ณ เวลาปัจจุบัน ในขณะที่ราคาที่ดูดีที่สุดคือ $0.50 ซึ่งคิดเป็นกว่า 5,000%

โดยตอนนี้ DOGE มีราคาอยู่ที่ 0.07677 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน ซึ่งลดลงกว่า 3.58% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รวมถึงลดลงกว่า 1.40% ในช่วงเจ็ดวันก่อนหน้า แต่ยังคงทำกำไรได้ 14.04% จากราคาในช่วยเดือน จากข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 1 สิงหาคมนี้

แน่นอนว่า Elon Musk ได้เปิดเผยแผนการของเขาที่จะสร้างระบบการเงินที่ดีขึ้น โดยเปลี่ยน Twitter ให้เป็นแอพที่สามารถทำได้ทุกอย่าง ทั้งการส่งข้อความ การชำระเงิน และเรียกมันว่า ‘X’ โดยในตอนนี้ก็มีรายงานว่าพนักงานระดับสูงได้กล่าวว่าแพลตฟอร์มกำลังพัฒนาซอฟต์แวร์ และการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่จะอนุญาตให้มีการชำระเงิน

แน่นอน การเปิดตัวฟีเจอร์เหล่านี้อาจส่งผลดีต่อ DOGE โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงพฤติกรรมด้านราคาก่อนหน้านี้รวมถึงการพัฒนาอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับโพสต์บนโซเชียลมีเดียของ Twitter/X และ Musk

ที่มา: Finbold