<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ตั้งแต่ยุค ICO ได้ตื่นขึ้นจากการหลับใหลอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

wallet Ethereum ของเจ้ามือที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้มาเป็นเวลานานได้แสดงสัญญาณของการเคลื่อนไหวเมื่อไม่นานมานี้ จากข้อมูลของ Lookonchain ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนที่ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของ wallet เจ้ามือ

ซึ่งถือว่าตรงกับวันครบรอบปีที่ 8 ของ Ethereum เจ้ามือผู้เข้าร่วมการ ICO ที่ยังคงอยู่เฉย ๆ มาเป็นเวลา 8 ปีได้โอน Ethereum จำนวนมหาศาลกว่า 641 Ethereum (ETH) ประมาณ 1.19 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน และเริ่มการ stake เหรียญเก็บเอาไว้

ตามข้อมูลจาก CoinGecko เหรียญ Ethereum ยังอยู่ในอันดับที่ 2 ของเหรียญที่มูลค่าตลาดมากที่สุด โดยราคาของมันอยู่ที่ $1,865.34

มูลค่าตลาดของ Ethereum อยู่ที่ 224,170 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสถานะที่สำคัญในระบบเศรษฐกิจคริปโต Ethereum ซึ่งเป็นคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาดรองจาก Bitcoin เริ่มต้นราคา ICO ที่ประมาณ $0.31 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดของราคาในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา

เหตุการณ์นี้ถือเป็นอีกครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาที่เจ้ามือ Ethereum ตื่นจากการหลับใหล ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ผู้ถือ Ethereum รายอื่นซึ่งไม่ได้มีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ ICO เมื่อ 8 ปีที่แล้ว จู่ ๆ ก็โอน Ethereum ทั้งหมด 8,000 ETH (ประมาณ 14.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ไปยัง wallet ใหม่

การตื่นขึ้นของเจ้ามือ Ethereum ยุคดึกดำบรรพ์ได้ก่อให้เกิดการคาดเดาและการสนทนาภายในชุมชน crypto ออกไปในทิศทางต่าง ๆ นานา

แม้จะมีการถือครองเหรียญเอาไว้จำนวนมาก แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้เท่าไหร่ที่เจ้ามือเหล่านี้จะทำให้เกิดความผันผวนอย่างมากในตลาด หากพวกเขาตัดสินใจขาย ETH จำนวนมากของเขาออกไป

ที่มา : U.Today