<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Crypto หัวใส ! สับขาหลอกบอท Copy Trade ขาย NFT ราคาถูกได้กว่า 800 ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรด NFT หัวใสรายหนึ่งได้สังเกตเห็นว่า  มีบอทตัวหนึ่งพยายามลอกเลียนการเสนอราคา (bid) ที่เขาทำในตลาด NFT ที่มีชื่อว่า Blur เขาจึงได้ทำการดัดหลังเจ้าบอทตัวนี้และขาย NFT ราคาต่ำของเขาให้กับบอทในราคาสูงลิ่ว

นักเทรด NFT ซึ่งเป็น Youtuber รายนี้มีชื่อว่า Hanwe Chang เขาได้ประกาศบน Twitter ว่ามี บอท Copy trade ตัวหนึ่งพยายามลอกเลียนออเดอร์การเสนอราคา NFT ของเขาบน Blur ดังนั้นเขาจึงหลอกบอท เพื่อเสนอซื้อ NFT ของตัวเอง ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทั้งหมดรวมกว่า 800 Eth 

อย่างไรก็ตาม ในที่สุดนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังบอทตัวนี้ก็เปิดเผยตัวตนของตัวเอง และตอบกลับโพสต์ของ Change ว่ามีเงินถูกขโมยไปจากบอทของเขาและเขาต้องการให้ Chang คืนเงิน  

นักพัฒนานิรนามผู้นี้ตอบกลับโพสต์ผ่านบัญชีชื่อ elizab.eth ENS พร้อมกล่าวอีกว่าหาก Chang ไม่คืนเงิน เขาจะดำเนินการทางกฎหมาย และโพสต์ Twitter ดังกล่าวนี้ของ Chang ก็เป็นหลักฐานชั้นดีที่บ่งชี้ว่า Chang เป็นผู้กระทำผิดจากการหลอกลวงบอท

elizab.eth ยังกล่าวถึงเหตุการณ์คล้ายกันที่เกิดขึ้นในปี 2020 ก็จบลงที่ศาลเช่นกัน นักพัฒนารายนี้ระบุว่าหาก Chang ไม่ยอมรับว่า เขาเข้าไปแทรกแซงบอท ก็มีความเป็นไปได้ที่เขาอยากจะเก็บเงินไว้ แต่เขาคงทำไม่ได้อีกแล้ว

ที่มา: BitcoinSistemi