<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AI ของ Google ชอบเหรียญ XLM มากกว่า XRP เพราะมีการกระจายอำนาจที่มากกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การมาของ ChatGPT แพลตฟอร์ม AI ที่จุดกระแสให้บริษัทอื่นๆ ออก AI ของตัวเองตามมาด้วย รวมถึง Google Bard ซึ่งเป็น Chat AI ของ Google ที่ได้รับการยอมรับในการวิเคราะห์คริปโตต่างๆ รวมถึงเปรียบเทียบเหรียญชื่อดังอย่าง Stellar (XLM) และ XRP อีกด้วย

โดยทาง Finbold ได้ขอให้ Google Bard เปรียบเทียบเหรียญ XRP และ Stellar ทั้งมุมมองทางด้านประโยชน์การใช้งานและการลงทุน รวมถึงให้เลือกเหรียญที่อยากจะลงทุนโดย Bard ได้บอกว่ารู้สึกชอบในเหรียญของ XLM มากกว่า

Bard ได้ให้ข้อมูลของทั้งสองเหรียญพร้อมบอกถึงสาเหตุที่เลือกเหรียญ XLM มากกว่า XRP

โดยให้เหตุผลว่า “เหรียญ XLM ของ Stellar มีศักยภาพที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการเงินและให้บริการทางการเงินที่มีราคาไม่แพงและเข้าถึงได้กับคนทั่วโลก”

นอกจากนี้ Bard ยังบอกอีกว่าสาเหตุที่ชอบเหรียญ XLM เพราะมีการกระจายอำนาจที่ดีกว่า และมีการขับเคลื่อนจากคอมมูนิตี้มากกว่า และถึงแม้ว่า XRPจะมีคอมมูนิตี้ที่ใหญ่และเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา แต่มันก็เป็นข้อเสียเช่นเดียวกัน เพราะก็มีโอกาสที่เหรียญนั้นจะถูกปั่นราคาได้ง่าย

โดย XLM และ XRP มีความคล้ายกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความเร็วในการทำธุรกรรมและค่าธรรมเนียมที่ต่ำ แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือการที่เหรียญ XRP ให้ความสำคัญกับสถาบันทางการเงิน ส่วนของ XLM ให้ความสำคัญกับ บุคคลธรรมดาและในภาคธุรกิจมากกว่า

โดยในตอนนี้เหรียญ XLM มีราคาอยู่ที่ 0.1423 ดอลลาร์ ซึ่งมีราคาลดลงไป 4.47% ในสัปดาห์ที่แล้วมา และเหรียญของ XPR มีราคาอยู่ที่ 0.644 ดอลลาร์ โดยที่ราคาร่วงลงไปกว่า 7.4% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า การทำนายของ Google Bard นั้นจะถูกต้องหรือไม่

ที่มา: Finbold