<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ ‘Benjamin Cowen’ เผยการที่ Ethereum จะคว่ำ Bitcoin ลงได้คงไม่มีทางเกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เชื่อได้เลยว่ามีแฟนเหรียญ Ethereum หลายคนยังคงเชื่อมั่นว่าเหรียญที่พวกเขาชื่นชอบจะโค่น Bitcoin ลงได้ ตัวเลขข้อมูลที่โดดเด่นในตลาด cryptocurrency ยังคงยืนยันว่า Ethereum ยังคงต้องไปต่ออีกหลายก้าวหากจะไปถึงจุดนั้น

หลังจากที่เครือข่าย Ethereum ได้ทำการอัพเกรด The Merge ได้สำเร็จ บรรดานักลงทุนนักเก็งกำไรในตลาดต่างก็มองหาการปรับตัวขึ้นราคาครั้งใหญ่ซึ่งอาจส่งผลให้ Ethereum โค่น Bitcoin ในระยะยาว

อย่างไรก็ดีนักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญอย่าง “Benjamin Cowen” ได้ออกมาตีกลับกระแสนี้ Cowen กล่าวว่าคู่เทรด BTC/ETH ได้มีการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ได้ทำการอัพเกรด The Merge

แม้ว่าการอัพเกรด The Merge จะไม่ก่อให้เกิดการกลับตัวของราคา แต่มันได้ดึงการทำราคาโดยภาพรวมของ Ethereum ให้ออกมาดูดีขึ้น โดยที่การอัพเกรด The Merge นั้นคือการรวม Ethereum mainnet (เลเยอร์การดำเนินการอันดั้งเดิมของเครือข่าย Ethereum) กับ Beacon Chain ( บล็อกเชน Proof of Stake) เข้าไว้ด้วยกัน

The Merge นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Ethereum เพื่อแก้ไขปัญหาความสามารถในการปรับขนาดที่มีมาอย่างยาวนาน หลังจากการอัพเกรด carbon footprint ของ Ethereum ได้ลดลงอย่างมาก ในขณะที่เครือข่ายยังคงรักษาความปลอดภัยโดยใช้ ETH ที่ได้มีการ stake กันเอาไว้

ความเห็นของ Cowen ได้ถูกเผยแพร่ออกมาไม่นานหลังจากที่การสำรวจโดยทาง CryptoVantage พบว่า 47% ของนักลงทุน Ethereum คาดหวังว่า ETH ของพวกเขาจะโค่นล้มบังลังก์ของเหรียญ Bitcoin ลงมาได้ CryptoVantage ได้สอบถามนักลงทุนชาวอเมริกาเหนือกว่า 1,000 คน ที่เคยลงทุนใน Ethereum มาเป็นเวลานานเกินกว่า 5 ปี

ที่มา : ZyCrypto