<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา Bitcoin จะเดินรอยตามกราฟเมื่อปี 2020 และพุ่งทำจุด ATH ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CrediBULL Crypto นักวิเคราะห์ชื่อดังที่ติดตาม Bitcoin (BTC) อย่างใกล้ชิด ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเดินรอยตามกราฟราคาในปี 2020 โดยในช่วงเวลานั้น นักเทรดและนักลงทุนทั่วโลกได้เห็นราคา Bitcoin พุ่งขึ้นจากประมาณ 16,000 ดอลลาร์ ไปจนถึง 60,000 ดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

CrediBULL Crypto บอกกับผู้ติดตามกว่า 345,900 คนบนแพลตฟอร์ม X ว่า BTC มีแนวโน้มที่จะ “พักหายใจ” หลังจากที่มูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 100% ในปีนี้

ตามโพสต์ CrediBULL Crypto อธิบายว่า การเคลื่อนไหวของราคาในปี 2023 ชวนให้นึกถึงกราฟราคา Bitcoin เมื่อเดือนมีนาคมถึงสิงหาคม 2020 โดยราคา BTC เพิ่มขึ้นประมาณ 200% และจากนั้นจึงมีการสะสมราคา Sideway เป็นเวลาหนึ่งเดือน โดยเขากำลังตั้งสมมติฐานว่า Bitcoin อาจทำทรงคล้ายกันในปีนี้ และราคา Bitcoin ก็อาจพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

“Fractals ไม่ได้รับประกันสิ่งใด แต่มันมักจะเดินซ้ำรอยเดิมเมื่อเป้าหมายและบริบททางเทคนิคเหมือนกัน” CrediBULL Crypto กล่าวบนแพลตฟอร์ม X

ตามคำกล่าวของเขา CrediBULL Crypto ใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิคที่เรียกว่า “fractal analysis” เพื่อคาดการณ์ราคาในครั้งนี้ โดย fractal analysis คือการศึกษารูปแบบที่เกิดขึ้นซ้ำในช่วงเวลาต่าง ๆ

นักวิเคราะห์ยังกล่าวด้วยว่า โครงสร้างของตลาดในปัจจุบันยังเป็นขาขึ้น ซึ่งหมายความว่าราคาสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาดไม่น่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเขาเชื่อว่า การเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันเป็นเพียงแค่ช่วงเวลาที่นักลงทุนจะเข้าซื้อ Bitcoin ก่อนที่ขาขึ้นครั้งถัดไป

“ในทั้งสองกรณีนี้ ยังไม่มีการทำลายโครงสร้างตลาด HTF ที่สำคัญ” CrediBULL Crypto กล่าวขณะเปรียบเทียบสถานการณ์ของราคา Bitcoin เมื่อเดือนมีนาคมถึงสิงหาคม 2020 กับสถานการณ์ในปัจจุบัน

ขณะเดียวกัน CrediBULL Crypto ก็ได้กล่าวว่า การ breakout ของราคา Bitcoin ในขณะนั้น ส่งผลให้ราคาของเหรียญนี้พุ่งขึ้นกว่า 200% ในสองเดือน ดังนั้นเขาจึงเชื่อว่าหาก Bitcoin เกิดการ breakout ในปัจจุบัน ราคาก็อาจพุ่งขึ้นถึง 120% ซึ่งจะเพียงพอที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล

นักวิเคราะห์ยังบอกด้วยว่า เรามีเวลาสองเท่า (4 เดือน) ที่จะเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นในปี 2023 ซึ่งมากกว่าเวลาที่เคยมีเมื่อปี 2020 นั่นหมายความว่ามีโอกาสกว่าที่ Bitcoin จะทำจุดสูงสุดใหม่ภายในปีนี้

“การ breakout จากช่วง Sideway ครั้งล่าสุดทำให้ราคาพุ่งขึ้น และผลักดันให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 200% ในสองเดือน ส่วนการพุ่งขึ้น 120% หลังจากการ breakout ของช่วงการสะสมนี้ คือทั้งหมดที่เราต้องทำเพื่อไปสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH) และคราวนี้เรามีเวลามากเป็นสองเท่า (สี่เดือน) ที่จะทำในปี 2023 คิดว่าเราสามารถสร้าง ATH ใหม่ในปีนี้สำหรับ Bitcoin ได้หรือเปล่า? ผมคิดว่าได้แน่นอน”

ในการวิเคราะห์ครั้งนี้ CrediBULL Crypto ยืนยันชัดว่า ระดับแนวรับสำคัญที่น่าจับตามองคือ 24,800 ดอลลาร์ เพราะถ้าหากราคา Bitcoin ร่วงทะลุระดับนี้ลงไป การคาดการณ์ของเขาจะกลายเป็นโมฆะ

ในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin กำลังมีราคาอยู่ที่ 26,065 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 1.08% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: dailyhodl