<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BNB ร่วงแตะต่ำสุดของปี 2023 นักเทรดเครียด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Coin ( BNB) คือเหรียญประจำแพลตฟอร์มของ กระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance และดูเหมือนว่าราคาของเหรียญนั้นที่พึ่งร่วงลงมาแตะแนวรับที่ 210 ดอลลาร์และเป็นแนวรับสำคัญที่จะชี้ชะตาตลาดได้เลย

ข้อมูลจาก Crypto Scalps Bot ได้บอกว่าในตอนนี้ BNB ได้ร่วงไปแตะแนวรับสำคัญที่ราคา 215.23 ดอลลาร์ และดูเหมือนว่าราคาของเหรียญในตอนนี้มีแนวโน้มเป็นขาลงอยู่ แต่อย่างไรก็ตามก็ได้มีนักลงทุนเปิด long-position ไว้เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

โดยตอนนี้ได้มีคนกล่าวหา Changpeng CZ Zhao CEO ของ Binance ว่ามีความพยายามที่จะไม่ให้เหรียญ BNB นั้นราคาลงไปต่ำกว่า 212 ดอลลาร์ โดยทฤษฎีนี้มีการพูดถึงจากนักวิเคราะห์ของ crypto Marty Party ที่ได้อ้างว่าได้มีช่องโหว่ในสภาพคล่องเกิดขึ้นกับเหรียญ แต่ทาง CZ ก็ได้ออกมาแย้งว่า นักวิเคราะห์ไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลของ SAFU Insurance Fund และได้อ้างเลข 212 ดอลลาร์ ขึ้นมาลอยๆ

ในเวลาเดียวกันเดียวกัน นาย Chase Coleman ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ได้ตั้งข้อสงสัยกับทาง Binance และได้เปิดเผยทฤษฎีของเขาว่ามูลค่าตลาดของ BNB นั้นถูกหนุนด้วยกองทุนหลักประกัน

“ดูเหมือนว่า Binance จะมีแนวโน้มจะทิ้งลูกค้าเหรียญ Bitcoin เพื่อให้ BNB มีราคามากยิ่งขึ้น”

และเขายังได้พูดเสริมว่า เหรียญ BNB นั้นจะโดยบังคับขาย (Liquidation) ที่ราคา 210.80 ดอลลาร์ แต่ทว่าไม่กี่ชั่วโมงก่อน ราคาของเหรียญได้ลงไปแตะที่ 209.69 ดอลลาร์แล้วอ้างอิงจาก CoinGecko

ที่มา: Dailycoin