<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. อนุมัติดีลเลอร์สินทรัพย์ดิจิทัลรายใหม่ “บริษัท 1109 พรอส์เปอร์ จำกัด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจากสำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติใบอนุญาตผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Dealer) ให้กับ “​​​บริษัท 1109 พรอส์เปอร์ จำกัด” หรือที่รู้จักในชื่อ 1109X

จากการดำเนินการดังกล่าว ในขณะนี้ประเทศไทยจึงมีบริษัทดีลเลอร์สินทรัพย์ดิจิทัลรวมทั้งหมด 3 รายด้วยกัน ได้แก่ บริษัท 1109 พรอส์เปอร์ จำกัด (1109X), บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XSPRING) และบริษัท คอยส์ ทีเอช จำกัด (COINS TH)

รายชื่อผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Dealer)​​​ ที่มา: market.sec.or.th

ปัจจุบัน บริษัท 1109 พรอส์เปอร์ จำกัด ได้รับใบอนุญาตดีลเลอร์สินทรัพย์ดิจิทัล​​​สำหรับการประกอบธุรกิจคริปโตและโทเคนดิจิทัล อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้บริษัท 1109X ยังไม่ได้เริ่มการประกอบธุรกิจแต่อย่างใด

ดีลเลอร์สินทรัพย์ดิจิทัล หรือตัวแทนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Dealer) เป็นบุคคลหรือนิติบุคคลที่ซื้อและขายสินทรัพย์ดิจิทัลในนามของตนเอง โดยตัวแทนสินทรัพย์ดิจิทัลมักให้บริการแก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ แต่บางรายก็ให้บริการแก่นักลงทุนรายย่อยด้วยเช่นกัน โดยดีลเลอร์สินทรัพย์ดิจิทัลมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยการช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างหลากหลาย และซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้สะดวกขึ้น

ที่มา: market.sec.or.thefinancethai