<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮกเกอร์ของเกาหลีเหนือได้ขโมย Bitcoin ไปกว่า 41 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ ตามรายงานของ FBI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ได้ออกมาเตือนบริษัทคริปโตต่างๆ ว่าในตอนนี้กลุ่มแฮกเกอร์ของเกาหลีเหนือที่รู้จักกันในชื่อ Lazarus ได้ขโมย Bitcoin (BTC) ไปแล้วกว่า 41 ล้านดอลลาร์

จากการรายงานของ FBI ในเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า จำนวนเงินที่กลุ่ม Lazarus ได้ขโมยเงินไปกว่า 1,580 BTC แล้วในปีนี้ โดยส่วนใหญ่ได้มาจากการปล้นแพลตฟอร์มคริปโตต่างๆ อย่าง Alphapo, Atomic Wallet และ CoinsPaid โดยแฮ็กเกอร์กลุ่มนี้ได้รับการสนับสนุนจากเกาหลีเหนือ

โดยแฮ็กเกอร์กลุ่มนี้ได้สร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมคริปโตไปแล้วกว่า 200 ล้านดอลลาร์ จากการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ต่างๆ และ FBI

ในระยะเวลาที่ผ่านมา กลุ่ม Lazarus ของเกาหลีเหนือได้ขโมยเงินจากอุตสาหกรรมคริปโตไปแล้วกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ Elliptic โดยกลุ่มนี้ได้ใช้วิธีหลายรูปแบบในการโจมตีเช่นการ DDos หรือการ ฟิชชิ่ง

ทางนักวิเคราะห์ DeFi และ FBI เห็นพ้องกันว่า Lazarus มีส่วนร่วมในการแฮ็กมูลค่ากว่า 650 ล้านดอลลาร์บน Ronin Bridge ของ Sky Mavis ซึ่งถือเป็นการแฮ็กครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ คริปโต

และกลุ่มแฮกเกอร์ของเกาหลีเหนือกลุ่มนี้ ยังถูกต้องสงสัยว่าได้ขโมยเงินกว่า 100 ล้านดอลลาร์จาก Harmony’s Horizon Bridge และอีก 100 ล้านดอลลาร์จาก Atomic Wallet

“FBI จะพยายามเปิดเผยและต่อสู้กับการทำผิดกฎหมายของกลุ่ม Lazarus ต่อไป รวมถึงอาชญากรรมทางไซเบอร์และการขโมยสกุลเงินคริปโต เพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศของตน”

FBI กล่าว

ที่มา: EthereumWorldNews