<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนคริปโต Pantera Capital ตั้งเป้าราคา Bitcoin หลัง Halving ไว้ที่ 148,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pantera Capital กองทุน hedge fund คริปโตขนาดใหญ่ ได้คาดการณ์ราคาเป้าหมายของ Bitcoin (BTC) ไว้ที่ 148,000 ดอลลาร์สำหรับ หลังจากเหตุการณ์ Halving ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

โดยทาง Pantera Capital ได้ทำการวิเคราะห์เหตุการณ์ Halving ของ BTC ในอดีตอย่าละเอียด รวมถึงการเคลื่อนไหวของราคา และบริษัทได้ตั้งข้อสังเกตว่า “Bitcoin จะเจอกับตลาดหมีเป็นระยะเวลานานที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งจะกินเวลาไปกว่า 15 เดือน (2/8/22–6/12/23)” และพวกเขากล่าวเสริมว่า “ตลาดหมีที่นานที่สุดในตอนนี้ ซึ่งไม่ถึงหนึ่งปีด้วยซ้ำ (11/14/14) –10/31/15)”

นอกจากการที่ Pantera Capital จะวิเคราะห์ข้อมูลในอดีตแล้ว เขายังมองว่าในตอนนี้ ตลาดคริปโตกำลังได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้น จากเหตุการณ์ล่าสุดต่างๆ เช่น การพิจารณาคดีของ XRP และการรับรอง Bitcoin ETF ของ BlackRock อีกด้วย และเชื่อว่า ถ้ารวมเหตุการณ์ Halving ที่จะมาถึงในเดือนเมษายนปีหน้านี้แล้ว Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นมาเป็นตลาดกระทิงได้อีกครั้ง

การ Halving คือการที่รางวัลในการขุด Bitcoin นั้นจะลดลงไปครึ่งหนึ่งทุกๆ 4 ปี จนกว่าจะไม่สามารถผลิตได้อีก โดยการทำสิ่งนี้เป็นการที่ทำให้แน่ใจว่า BTC จะมีจำนวนแค่ 21 ล้านเหรียญเท่านั้น และคาดว่า Bitcoin เหรียญสุดท้ายจะสามารถขุดได้คือปี 2140

และทาง Pantera ได้สรุปว่า “ถ้าหาก ประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ซ้ำรอยอีกครั้งหนึ่ง ในตลาดกระทิงครั้งต่อไป เราสามารถเห็นราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปถึง 148,000 ดอลลาร์ได้เลย”

ที่มา: Bitcoinnist