<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ต้น สกลกรย์” โพสต์หนุนนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ยินดีเชื่อมต่อ Blockchain แห่งชาติเข้ากับ Bitkub

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สกลกรย์ สระกวี ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitkub โพสต์บนแพลตฟอร์ม Facebook  โดยกล่าวถึงนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทย โดยอธิบายเหตุผลที่เข้าใจได้อย่างง่าย ๆ ว่าเพราะเหตุใดเขาจึงสนับสนุนนโยบายดังกล่าว 

ทำไมต้องเป็นบล็อกเชน ? 

จากโพสต์ดังกล่าว คุณต้น สกลกรย์ ได้ให้การสนับสนุนนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ด้วยเหตุผลที่ว่าพรรคเพื่อไทยได้เลือกใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน พร้อมอธิบายถึงจุดเด่นสำคัญของเทคโนโลยีบล็อกเชนไว้ดังนี้

  • เทคโนโลยีบล็อกเชนมีความเชื่อถือได้
  • เทคโนโลยีบล็อกเชนไม่มีตัวกลาง
  • สำคัญที่สุดคือเทคโนโลยีบล็อกเชนมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบในทุก ๆ การทำธุรกรรมได้

ซึ่งลักษณะเหล่านี้ของเทคโนโลยีบล็อกเชนสอดคล้องกับจุดประสงค์ของพรรคที่ต้องการทำนโยบายแจกจ่ายเงินที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ สามารถแน่ใจได้ว่าเงินจะไม่กระจุกตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่ง หรือมีใครที่ได้ผลประโยชน์มากกว่าผู้อื่น

แม้ว่าจะมีข้อวิจารณ์ว่าเป็นนโยบายที่ใช้เทคโนโลยีเกินความจำเป็น แต่คุณต้นสกลกรย์มีความเห็นว่า การจะทำให้บรรลุเป้าหมายของพรรคได้นั้นไม่สามารถทำได้ด้วยวิธีการแจกจ่ายเงินแบบเดิมอย่างเช่น แอปเป๋าตังค์ เนื่องจากไม่มีระบบที่โปร่งใสมากเพียงพอ

โดยเขากล่าวเสริมว่า หากพรรคทำระบบ Public Explorer ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ยิ่งจะช่วยให้บรรลุเป้าหมายของพรรคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

พร้อมสนับสนุน เชื่อมเชน Bitkub กับ บล็อกเชนของคนไทย

ท่ามกลางข้อวิจารณ์ที่ไม่สนับสนุนนโยบายดังกล่าว สกลกรย์กลับมีความเชื่อว่า หากทำได้ก็จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาทางเทคโนโลยีควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย รวมถึงเรียกร้องให้ปรับเปลี่ยนระบบการยืนยันตัวตันให้มีข้อมูล KYC  บน Digital wallet โดยตรงแทนการ Dipchip เพื่อความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้เขายังได้แสดงความพร้อมที่จะสนับสนุน ด้วยการนำบล็อกเชนของ Bitkub เข้าร่วมเชื่อมต่อกับบล็อกเชนของประเทศ เพื่อให้การใช้จ่ายเงินดิจิทัลของคนไทยเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย

ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ของอนาคตประเทศไทย

“ประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลาง การระดมทุนด้วย Digital Assets

ประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลาง Fintech

ประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลาง Blockchain

ประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ Digital ของภูมิภาค

นั้นหมายความว่ารายได้มหาศาลจะเป็นทวีคูณ จะเข้ามาสู่ประเทศ จะเกิดการสร้างงาน การจ้างงานจำนวนมหาศาล

สกลกรย์ปิดท้ายโพสต์ด้วยอีกหนึ่งเหตุผลสนับสนุนนโยบายนี้ ที่มองว่าหากพรรคทำนโยบายนี้ได้สำเร็จ ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดธุรกิจใหม่ ๆ ขึ้น เป็นการเพิ่มช่องทางสร้างอาชีพ และการจ้างงานให้กับคนไทย ทำให้มีเงินไหลเวียนในประเทศมากยิ่งขึ้น เศรษฐกิจก็จะดีขึ้นด้วย

หากใครต้องการอ่านโพสต์ฉบับเต็มของคุณต้น สกลกรย์สามารถเข้าดูได้ที่: Sakolkorn Sakavee