<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan คาดการณ์ว่า Bitcoin กำลังจะหยุดร่วงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แนวโน้มขาลงล่าสุดของตลาดคริปโตเหมือนจะกำลังจบแล้ว เนื่องจากงานวิจัยล่าสุดจาก JPMorgan ชี้ให้เห็นว่าการเปิด Long Position ส่วนใหญ่พอร์ตแตกไปแล้ว

สื่อ Bloomberg รายงานว่า นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ประเมินว่ามีนักลงทุนพอร์ตแตกไปจำนวนมาก โดยการคาดการณ์นี้อ้างอิงจาก Open Interset ใน Bitcoin futures บน Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งบ่งชี้ว่าแนวโน้มการขายอาจชะลอตัวลงในไม่ช้า

Open Interest คือ สัญญาการซื้อขายล่วงหน้าที่กำลังใช้งาน ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้ความเชื่อมั่นของตลาดและความมั่นคงของแนวโน้มราคา

การลดลงของ Open Interest ของ Bitcoin ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าแนวโน้มราคาในปัจจุบันอาจอ่อนตัวลง ซึ่งทำให้นักสิเคราะห์คาดการณ์ว่าเราอาจจะเห็นการหยุดร่วงของตลาดคริปโตในระยะสั้น

ตลาดคริปโตมีแนวโน้มขาลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกา และเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม  มูลค่าของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาถึง 26,000 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงถึง 11.27% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

ข่าวดีเกี่ยวกับ Bitcoin ทำให้ราคาของสินทรัพย์สูงขึ้น หนึ่งในนั้นคือ การยื่นขออนุมัติกองทุน ETF ในสหรัฐฯ ซึ่งมาจากบริษัทจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่หลายแห่ง ได้แก่ BlackRock, Fidelity, ARK Investments และ 21Shares รวมถึงผู้จัดการสินทรัพย์อื่นๆ อีกหลายแห่ง

ชัยชนะของบริษัท Ripple Labs ในคดีความกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีในอุตสาหกรรมคริปโต 

อย่างไรก็ตาม นักเทรดก็ยังคงรอคอยการตัดสินใจการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF และเฝ้าจับตามองการอุทธรณ์ของ SEC ต่อบริษัท Ripple ซึ่งสิ่งนี้ได้ทำให้ตลาดเกิดความไม่แน่นอน

สถาการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดคสามไม่แน่นอนเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโต นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ยังกล่าวว่าปัจจัยภายนอกตลาดยังส่งผลต่อตลอดคริปโต ซึ่งรวมถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ย และความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีน
Source: Cointelegraph