<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Bejamin Cowen เตือนว่าตลาด Bitcoin ในเดือนกันยายน จะเป็นเดือนแห่งการนองเลือด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังที่ศึกษาการเคลื่อนไหวของกราฟมาอย่างต่อเนื่องได้เน้นย้ำว่า Bitcoin กำลังจะร่วงอย่างรุนแรงในเดือนนี้

ในวิดีโอใหม่ล่าสุดของนาย Benjamin Cowen เขาได้บอกว่าแฟนคลับของเขาบน Youtube ว่าราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะร่วงในเดือนกันยายน

“เดือนกันยายนอาจจะไม่ใช่เดือนที่ดีเท่าไหร่สำหรับตลาดคริปโต โดยจากสถิติพบว่าเดือนกันยายนราคาของ Bitcoin จะแย่กว่าเดือนอื่น ๆ มาก”

ข้อมูลจาก Cowen กล่าวว่า Bitcoin อาจร่วงลงมากกว่า 10% ในระดับปัจจุบันในเดือนนี้

“เมื่อพูดถึงการเคลื่อนของราคา Bitcoin แนวโน้มของมัน บวกกับความจริงที่กว่า Bitcoin ปิดแท่งรายเดือนต่ำกว่า 27,000 ดอลลาร์ ทำให้คิดว่า Bitcoin โอกาสสูงมากที่จะทดสอบที่ระดับ 23,000 ดอลลาร์”

“ผมคิดว่ามีโอกาสสูงมากที่มันจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน”

เมื่อปลายเดือนที่แล้ว นาย Cowen ได้ออกมาเตือนว่ามูลค่าของ Bitcoin อาจลดลงเหลือ 23,000 ดอลลาร์ในเดือนกันยายนเมื่อเทียบกับสถิติแต่ละปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน มูลค่าของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 25,800 ดอลลาร์ ซึ่งหากลดลงไปอีก 10% จะอยู่ที่ประมาณ 23,200 ดอลลาร์

นาย Banjamin Cowen กล่าวตลาดคริปโตอาจกลับมาได้อีกครั้ง โดยเขาวิเคราะห์ว่าหลังจากการร่วงอย่างรุนแรงของตลาด ตลาดอาจฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้งในปีหน้า

“ความผันผวนมักจะกลับมาอีกครั้งในปีที่เกิด Halving ซึ่งตรงกับปีเลือกตั้ง และจำไว้ปีแห่งการเลือกตั้งมักจะนำมาซึ่งความไม่แน่นอน”

“ดังนั้น หากตลาดแรงงานเริ่มแสดงสัญญาณอ่อนตัว กับอัตราเงินเฟ้อที่กำลังลดลง ซึ่งอาจจะเกิดจากเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอย และเรายังมีปีแห่งการเลือกตั้งที่ผู้ที่กำลังดำรงตำแหน่งพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้พวกเขายังอยู่ในอำนาจ ซึ่งมีแนวโน้มว่าความกดดันทางการเมืองจะส่งผลให้เกิดนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายลง”

“มันอาจจะเหมือนกับการเลือกตั้งครั้งก่อน เหมือนกับในปี 2020 ที่เราเห็นการทำ QE นั่นคือการคาดเดาของผม และหากมันเกิดขึ้น ตลาดคริปโตจะกลับมาสดใสอีกครั้ง”

Source: DailyHodl