<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX โอนเหรียญ Altcoin มูลค่ากว่า 341 ล้านบาทบน Ethereum นักลงทุนหวั่น เทขายทุบตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงินของ FTX เว็บเทรดคริปโตที่ล้มละลายเพิ่งโอนเหรียญคริปโตมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์จากเครือข่าย Solana ไปยัง Ethereum ส่งผลให้เกิดความกังวลขึ้นในหมู่นักลงทุนว่านี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของเทขายโทเค็นครั้งใหญ่ของ FTX   ท่ามกลางการดำเนินคดีล้มละลาย 

ข้อมูลจาก Arkham Intelligence แพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อคเชน พบว่าตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม กระเป๋าเงินของ FTX ได้โอน  ETH มูลค่า 6.23 ล้านดอลลาร์ และ Altcoin มากกว่า 4 ล้านดอลลาร์ ไม่ว่าจะเป็นโทเค็น FTX มูลค่า 1.2 ล้านดอลลาร์, Uniswap มูลค่า 1.8 ล้านดอลลาร์, HXRO มูลค่า 1.3 ล้านเหรียญดอลลาร์, SushiSwap มูลค่า 550,000 เหรียญดอลลาร์, และ Frontier Token (FRONT) มูลค่า 260,000 ดอลลาร์ ไปยังกระเป๋าเงินอีกใบผ่านทาง Wormhole Bridge

ในวันที่ 24 สิงหาคม FTX ได้เสนอให้บริษัท Galaxy Digital Capital Management ของ Mike Novogratz เป็นผู้ดูแลการขายและจัดการการถือครองคริปโตที่สามารถกู้คืนกลับมาได้ 

จากแผนการดังกล่าว FTX ได้รับอนุญาตให้ขายโทเค็นจำกัดอยู่ที่  100 ล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์เท่านั้น เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อตลาดคริปโต  แต่ขอบเขตดังกล่าวอาจขยายเพิ่มเป็น 200 ล้านดอลลาร์สำหรับแต่ละโทเค็น 

อย่างไรก็ตามข้อเสนอเหล่านี้ไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย และคาดว่า FTX อาจจะขายโทเค็นทั้งหมดก่อนวันตัดสินคดีล้มละลายในวันที่ 13 กันยายน

FTX เปิดเผยรายงานในการไต่สวนของศาลเมื่อวันที่ 12 เมษายว่า บริษัทได้กู้คืนสินทรัพย์สภาพคล่องประมาณ 7.3 พันล้านดอลลาร์ โดยในจำนวนเงิน 4.8 พันล้านดอลลาร์ประกอบด้วยสินทรัพย์ที่ได้รับคืน ณ เดือนพฤศจิกายน 2022

จากเอกสารที่ยกขึ้นในการพิจารณาคดีระบุว่า FTX ถือครองสินทรัพย์คริปโตรวมเป็นมูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์  ที่พร้อมสำหรับการชดเชยเงินคืนให้แก่เจ้าหนี้อ้างอิงตามราคาตลาดในวันที่ 12  เมษายน

ที่มา: Cointelegraph