<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MetaMask เปิดตัวฟีเจอร์ “Sell” ขาย Crypto เป็น fiat เริ่มด้วย Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโต MetaMask ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถขาย Ethereum เป็นสกุลเงิน fiat ได้

ตามโพสต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กันยายน  MetaMask ระบุว่า ผู้ใช้ที่มีกระเป๋าเงินดิจิทัลเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นการกระจายอำนาจของแพลตฟอร์ม (dApp) จะสามารถถอนเงิน Ethereum และเงิน Fiat ไปยังบัญชีธนาคารของพวกเขาในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และบางส่วนของยุโรป 

MetaMask กล่าวว่า ในช่วงเริ่มต้นฟีเจอร์การขายคริปโตจะจำกัดอยู่ที่ ETH เพียงสกุลเดียว  แต่แพลตฟอร์มวางแผนที่จะขยายไปยัง “โทเค็นดั้งเดิมบนเครือข่าย Layer-2 อื่น ๆ” ในอนาคต

ฟีเจอร์ Sell เกิดขึ้นประมาณห้าเดือนหลังจากที่ MetaMask เปิดตัวฟังก์ชันที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อ crypto ด้วยเงิน fiat ผ่านบัญชีธนาคาร, PayPal และบัตรเดบิตและบัตรเครดิต ซึ่งในขณะนั้นแพลตฟอร์มกล่าวว่ามีแผนที่จะเปิดตัวบริการ “ซื้อ crypto” สำหรับโทเค็นมากกว่า 90 สกุลแก่ผู้ใช้ในกว่า 189 ประเทศ

ก่อนหน้านี้ MetaMask ได้ประกาศความร่วมมือกับผู้ให้บริการ crypto on-ramp รายอื่น ๆ รวมถึง MoonPay, Sardine, Transak และ Wyre ในเดือนมีนาคม แพลตฟอร์มดังกล่าวได้เปิดตัวตลาดการ Staking สำหรับลูกค้าสถาบัน

ที่มา: cointelegraph