<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Machine learning ได้คาดการณ์ราคา Ethereum ที่จะเกิดขึ้นในปลายเดือนกันยายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด กำลังประสบปัญหาจากราคาเหรียญที่ทำ Sideways มาอย่างยาวนาน ทำให้นักลงทุนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

และสถานการณ์ก็ยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีก หลังจากที่ ARK Invest ได้ยื่นใบจดทะเบียน Ethereum Spot Exchange-Traded Fund (ETF) ไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งก็ได้สร้างความคลุมเครือให้กับราคาของเหรียญ

ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาดในตอนนี้ ทางทีมงานของ Finbold ได้ใช้ Algorithm เรียนรู้ข้อมูลจาก PricePredictions ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ในการติดตามและพยากรณ์ คริปโต แล้วให้ระบบทำการวิเคราะห์ราคาและความเป็นไปได้ของ ว่าในปลายเดือนกันยายนนี้ Ethereum จะมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่

หลังจากที่ระบบทำการคาดการณ์ราคา ก็ได้ทำนายว่าราคา ETH จะค่อยๆ ชะลอตัวลงไปแตะที่ 1,611 ดอลลาร์ ณ วันสุดท้ายของเดือน

ในฝั่งของนักวิเคราะห์คริปโต Ali Martinez ได้โพสต์ใน X ว่าในตอนนี้ Ethereum ใกล้จะถึงจุดชี้ชะตาของราคาแล้ว เขายังบอกอีกว่า มีความเป็นไปได้ที่ราคาเหรียญจะร่วงลงมาแตะ 1,200 ดอลลาร์ โดยให้เหตุผลว่า ในตอนนี้ตัวเหรียญขาดแรงซื้อที่จะทำให้ราคาสูงขึ้น บวกกับราคาเหรียญที่ไม่ไปไหนเลยและกำลังลดลงเรื่อยๆ

และในเวลาเดียวกันนี้เอง สัญญาณการวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) บนเว็บไซต์ Tradingview ได้ชี้ให้เห็นถึงสัญญาณขาย ในเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) อีกด้วย

และเมื่อคำนวณจากปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ก็ทำให้การคาดการณ์ด้วย Machine Learning มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น

โดยราคาซื้อขายในตอนนี้อยู่ที่ 1,627 ดอลลาร์ และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาได้ลดลงมากกว่า 4.65% และตอนนี้ ETH มูลค่าตลาดอยู่ที่ 195 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: Finbold