<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance รายงาน ‘Proof of Reserve’ ยันถือครอง Bitcoin นักลงทุนเต็มจำนวนกว่า 580,000 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บเทรดคริปโตชั้นนำเพิ่งเผยข้อมูลเงินทุนสำรองจากรายงาน Proof of Reserve ครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นรายงานได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่อยู่ในความดูแลของ Binance โดยจากรายงานแสดงให้เห็นว่าเงินฝาก ETH ของผู้ใช้ลดลง 4.3% จากรายงานเดิมก่อนหน้านี้ ในขณะที่การถือครอง USDT เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 1% คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านเหรียญ

จากรายงาน ผู้ใช้ของ Binance มี BTC มากกว่า 580,000 BTC บนแพลตฟอร์ม และโทเค็น ETH มากกว่า 3.89 ล้าน ETH อุตสาหกรรมคริปโตมองว่าการเผยแพร่รายงานสำรองดังกล่าวเป็นระยะ ๆ ถือเป็นจุดเด่นในเรื่องของความโปร่งใส แม้ว่าหลายคนจะตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือของรายงานเหล่านี้ก็ตาม

เมื่อพิจารณาจากรายงาน  Proof of Reserve ล่าสุดของ Binance จะเห็นได้ว่า Binance  มีการสำรองเงินทุนของผู้ใช้งานเต็มจำนวน โดยมีอัตราส่วนสำรองเงินทุน 105.09%  สำหรับ Bitcoin และ 105.11% สำหรับ Ethereum และ 114% สำหรับ BNB 

ในขณะที่เหรียญคริปโตอื่น ๆ ในรายงานจะมีอัตราส่วนสำรองเงินทุนที่แตกต่างกันไปในระหว่าง 100% ถึง 119% โดยเว็บเทรดพยายามแสดงความมั่นใจว่ามีเงินทุนสำรองเพียงพอต่อเงินฝากของผู้ใช้ทั้งหมดจากรายงาน

รายงานดังกล่าวเกิดขึ้น ท่ามกลางการประกาศลาออกของผู้บริหารระดับสูงหลายราย เช่น Mayur Kamat หัวหน้าผลิตภัณฑ์ระดับโลกออกจากตำแหน่ง หลังจากการออกจากตำแหน่งของผู้บริหารคนอื่น ๆ รวมถึง Patrick Hillman ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์,  Matthew Price ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสืบสวน และคนอื่นๆ

Binance ถูกฟ้องร้องโดย SEC เมื่อต้นปีนี้ และการประกาศออกจากตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงมีความเชื่อมโยงกับท่าทีของ Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance ในระหว่างการไต่สวนของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ

ที่มา: BC.game