<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือนิรนามโอน XRP ออกจาก Binance มูลค่าร่วม 200 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้เจ้ามือคริปโตรายใหญ่ได้โอนย้าย XRP จำนวนกว่า 210 ล้าน XRP ออกจากเว็บเทรดชั้นนำอย่าง Binance ซึ่งนี่ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่เซอร์ไพรส์เลยไม่น้อย

ตามข้อมูลจาก Whale Alert ซึ่งเป็นบอทติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือได้รายงานว่าเจ้ามือได้โอนย้าย XRP เกือบ 42 ล้าน XRP ไปยัง wallet นิรนามก่อนที่จะทำธุรกรรมอื่น ๆ อีกหลายรายการเพื่อโอนย้าย XRP ออกจากเว็บเทรดชั้นนำอย่าง Binance

มากไปกว่านั้นสมาชิกบางคนของชุมชน XRP พบความสัมพันธ์ระหว่าง address ที่ใช้งานนี้กับ Binance ซึ่งนี่อาจบอกเป็นนัยถึงการโอนย้ายภายในโดยทางเว็บเทรด แพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อกเชนบางแห่งได้ติดแท็ก wallet ที่ได้รับเหรียญ XRP ว่าเป็นของ Binance แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่าสิ่งเหล่านี้เป็นธุรกรรมที่เกิดภายในเว็บเทรดจริงหรือไม่

การตรวจสอบธุรกรรม XRP ของ Binance ที่ถูกติดแท็กโดยแพลตฟอร์มติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือ แสดงให้เห็นว่ามีการถอน XRP จำนวนมากไปยัง wallet ภายนอกซึ่งสนับสนุนทฤษฎีที่ว่าเว็บเทรดทำการโอนย้ายเหรียญระหว่าง wallet โดยรวมแล้ว XRP มากกว่า 210 ล้าน XRP มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ได้ถูกถอนออกจาก wallet ของ Binance ในเดือนนี้

ธุรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ XRP Ledger กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการอัพเกรดใหม่ ๆ หลายอย่างเช่นการเปิดตัวแพลตฟอร์ม automated market maker (AMM) ใน Ledger ที่จะช่วยให้ผู้ถือ XRP สามารถรับเงินเข้ามาแบบ on-chain ได้

AMM เป็นแพลตฟอร์มที่อนุญาตให้มีการซื้อขายคริปโตด้วยวิธีที่ไม่ต้องมีการอนุญาตใด ๆ โดยใช้ liquidity pool โดยที่ liquidity pool คือ pool ที่มีการแชร์เหรียญมากกว่า 2 ตัวขึ้นไปที่จัดทำโดยผู้ใช้ที่ใช้สำหรับการเทรด ราคาของเหรียญใน pool จะถูกกำหนดผ่านการใช้ blockchain oracles

ที่มา : Cryptoglobe