<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีเพียง XRP และ Bitcoin เท่านั้นที่ไม่ถือเป็นหลักทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจำนวนมากในระบบนิเวศคริปโตมักจะคร่ำครวญถึงการขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบสำหรับคริปโตในสหรัฐอเมริกา แต่ความเปลี่ยนแปลงก็ได้เกิดขึ้น ตามที่นักพัฒนา Ripple ได้อัพเดทข้อมูลที่มีความคิดเห็นจากวิดีโอจาก CTO ของบริษัท Ripple อย่าง David Schwartz ปัจจุบัน XRP เป็นคริปโตเพียงตัวเดียวที่มีความชัดเจนด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริการองจาก Bitcoin (BTC)

นี่เป็นก้าวสำคัญที่อุตสาหกรรมคริปโตต้องเผชิญกับแรงกดดันด้านกฎระเบียบอย่างมากจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สถานะของ XRP ที่ถือได้ว่าไม่นับเป็นหลักทรัพย์นั้นผู้พิพากษา Analisa Torres ได้เป็นคนตัดสินเองในช่วงที่มีคดีระหว่าง Ripple และ SEC

ตามที่ผู้พิพากษา Torres กล่าวไว้ XRP นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์เมื่อขายให้กับนักลงทุนรายย่อยในตลาดรอง แม้ว่า SEC จะไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินนี้และกำลังดำเนินการอุทธรณ์คำตัดสินแต่สถานะปัจจุบันคือ XRP ไม่นับเป็นหลักทรัพย์

ความชัดเจนเกี่ยวกับสถานะของ XRP ช่วยยกระดับความไว้วางใจและความมั่นใจในคริปโต นอกเหนือจากการถูกนำมา list ใหม่อีกครั้วบนเว็บเทรดยอดนิยมเช่น Binance.US, Coinbase และ Kraken แล้วผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมจำนวนมากขึ้นกำลังสำรวจช่องทางในการใช้เทคโนโลยีการโอนเงินของ Ripple ซึ่งใช้เหรียญ XRP เป็นตัวกลาง

ที่มา : U.Today