<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase กล่าวการขาดกฎระเบียบที่ชัดเจนนั้นทำให้เกิด ‘สิ่งเลวร้าย’ กับอุตสาหกรรมคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ Coinbase เว็บเทรด crypto ชั้นนำในสหรัฐฯ กล่าวว่าการขาดแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับ crypto ที่ชัดเจนในสหรัฐฯ ทำให้เกิดปัญหาหลายประการภายในอุตสาหกรรมคริปโต

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ CNBC นั้น Brian Armstrong CEO ของ Coinbase กล่าวว่ากฎระเบียบที่ชัดเจนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตของสหรัฐอเมริกา ในขณะที่อุตสาหกรรมนี้ยังคงขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ตามที่ Armstrong ได้กล่าวนั้นการขาดกฎระเบียบที่ชัดเจนทำให้เกิด “สิ่งที่เลวร้าย” ขึ้น เช่น บริษัท crypto ที่อาจเกิดการล่มสลายหรือย้ายไปให้ปักหลักที่ต่างประเทศและสหรัฐฯเองก็จะอ่อนแอลงในแง่ของการศูนย์กลางทางการเงินระดับโลก

“ชาวอเมริกันประมาณ 56 ล้านคนใช้งาน crypto ในขณะนี้นั่นคือประมาณ 1 ใน 5 ของคนอเมริกัน เพื่อให้คุณเข้าใจและเห็นภาพว่า 1ใน 5 ของคนอเมริกันที่ใช้ crypto มันก็เหมือนกับคนที่ใช้รถไฟฟ้า นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยมันเป็นได้กลายเป็นกระแสหลักในสังคมอเมริกันไปแล้ว”

“เราจำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนซึ่งจะช่วยตระหนักให้เห็นถึงศักยภาพด้านนวัตกรรมของเทคโนโลยีนี้ แต่นอกจากนี้มันจะยังช่วยปกป้องนักลงทุนจากอันตรายด้วย หากไร้ซึ่งกฎเกณฑ์แล้วล่ะก็เราก็คงได้เห็นสิ่งที่เลวร้ายเกิดขึ้นเราคงได้เห็นหลายบริษัทพากันปลีกตัวออกจากสหรัฐฯ เว็บเทรดล่มสลายและเราคงได้เห็นความอ่อนแอของประเทศเราในการเป็นศูนย์กลางทางการเงินในฐานะผู้นำเทคโนโลยี”

Armstrong แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้พิพากษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ตัดสินคดีของทาง Grayscale ที่มีต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับการยื่นขอเปิดตัว Spot Bitcoin ETF

โดยในคดีนี้ ผู้พิพากษาตัดสินว่า SEC ต้องพิจารณาจุดยืนของตนในการปฏิเสธการยื่นเปิดตัว ETF ของ Grayscale อีกครั้งทั้งนี้ Armstrong กล่าวว่าเว็บเทรดจะได้อานิสงส์จากการสร้าง Bitcoin Spot ETF ขึ้นมาอีกด้วย

ที่มา : DailyHodl