<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร? หาก MicroStrategy เปลี่ยนใจซื้อ Ethereum แทนที่จะเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ถือเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐี Crypto ผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลก และในตอนนี้ บริษัท MicroStrategy ของเขาก็กำลังถือ 152,333 BTC รวมมูลค่ากว่า 4.6 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน

จากข้อมูลนี้ หมายความว่าราคาซื้อโดยเฉลี่ยของ MicroStrategy อยู่ที่ 30,197 ดอลลาร์ ดังนั้นในขณะนี้ MicroStrategy จึงกำลังขาดทุน 12% จากการถือครอง Bitcoin แต่จะผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรถ้าหาก Michael Saylor ซื้อ ETH มากกว่า BTC ?

MicroStrategy จะกำไร/ขาดทุนเท่าไร หากซื้อ ETH แทนที่จะเป็น BTC?

ถ้าหาก MicroStrategy ซื้อ Ethereum แทน Bitcoin ในวันเดียวกัน ด้วยจำนวนเงินเดียวกัน ทุกครั้งที่ประกาศว่าจะซื้อ ดูเหมือนผลลัพธ์จะค่อนข้างน่าตกใจเลยทีเดียว

ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ในปัจจุบัน MicroStrategy จะมีเหรียญ ETH ประมาณ 3.78 – 3.80 ล้านเหรียญ รวมมูลค่ามากกว่า 4.53 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ราคาเข้าซื้อโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 1,194 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่า MicroStrategy จะได้กำไร 37% จากการลงทุนใน ETH

ขณะนี้ ชุมชน Crypto บน Reddit กำลังพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยชาวเน็ตรายหนึ่งได้ชักชวนให้ทุกคนลองคิดแบบเดียวกันสำหรับเหรียญอื่น ๆ เช่น ถ้าหาก MicroStrategy ซื้อ DOGE, ADA, SOL, BNB, LTC, LINK หรือ MOON บริษัทนี้จะกำไรหรือขาดทุนเท่าไร?

“ฉันไม่สามารถจินตนาการถึงความเป็นจริงที่ Michael Saylor เป็น ETH maxi ได้” ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าว

ที่มา: reddit