<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ทำการโอนย้าย Ethereum มูลค่ากว่า $840,000 ส่งผลค่า gas พุ่งพรวดทันที 1,900%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การโอนย้ายเหรียญ Ethereum (ETH) อย่างกะทันหันจาก wallet ที่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรดชั้นนำ Binance สิ่งนี้ได้นำไปสู่การปรับตัวขึ้นของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Ethereum จำนวนมากโดยไม่ได้ตั้งใจถึง 1,900% หลังจากที่ wallet นี้ได้โอนย้าย ETH มากกว่า $840,000 ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

Etherscan แพลตฟอร์มสำรวจบล็อกเชน Ethereum แสดงให้เห็นว่า wallet ชื่อ “Binance 14” ได้รับ ETH จาก wallet ที่ไม่ได้ใช้งานมาเกือบ 3 ปีมาในช่วงเวลาสั้น ๆ ทำให้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Ethereum เพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ใช้ ETH ต้องจ่ายค่า gas มากขึ้น เพื่อให้ธุรกรรมของพวกเขาได้รับการประมวลผลเร็วขึ้นบนพื้นที่บล็อกที่จำกัด

หลายคนตั้งคำถามถึงเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจประมวลผลธุรกรรมเหล่านี้ในวงกว้าง ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่งผลให้เกิดความแออัดของเครือข่ายและค่าธรรมเนียมที่สูงเกินกว่าที่เว็บเทรดจะต้องจ่ายหากหมดเวลาในการทำธุรกรรม

เหตุการณ์นี้ได้ผลักดันให้ wallet ‘Binance 14’ ติดโผผู้มีส่วนร่วมกับการจ่ายค่า gas 50 อันดับแรก ทำให้เกิดข้อถกเถียงและความกังขาเกี่ยวกับการดำเนินงานของ Binance มากขึ้น ท่ามกลางช่วงที่ยังเกิดคดีฟ้องร้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ต่อทาง Binance โดยกล่าวหาว่าบริษัทละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำธุรกรรมเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ผู้เข้าร่วม ICO ของ Ethereum ได้ยุคแรก ๆ ได้โอนย้าย Ethereum กว่า 6,000 ETH มูลค่าเกือบ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปยังเว็บเทรด Kraken ซึ่งอาจนำไปสู่การขายเหรียญครั้งสำคัญในตลาดได้

ที่มา : Cryptoglobe