<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญคริปโตที่น่าจับตามอง ก่อนงานประชุม ‘Meta Connect’ ของ Meta จะเริ่มขึ้นในวันที่ 27-28 ก.ย. 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Meta หรือชื่อเดิม Facebook กำลังจะจัดงาน MetaConnect  2 วันในวันที่ 27-28 กันยายน 2023 โดยงานนี้จะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์  (AI) และเทคโนโลยีโลกเสมือน (AR VR และแบบผสม)

เมื่อพิจารณาถึงประวัติความร่วมมือด้านบล็อคเชนของ Meta ชุมชนคริปโตกำลังคาดการณ์ว่า Meta จะประกาศอะไรบ้างในงานประชุมครั้งนี้ และมีเหรียญ Altcoin ตัวไหนบ้างที่คาดว่าจะการได้รับแรงสนับสนุนอย่างมีนัยสำคัญในการจัดงานในครั้งนี้

เหรียญ Altcoin บางส่วนที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวกับข้องโดยตรงกับ Meta :

  • Oasis Network (ROSE): Oasis Labs ได้ร่วมมือกับ Meta เพื่อประเมินความเป็นธรรมของ AI โดยใช้ Secure Multi-Party Computation (SMPC) โปรเจคนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้ปัญญาประดิษฐ์ยุติธรรมและเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ช่วยให้หลายฝ่ายสามารถทำงานกับข้อมูลร่วมกันได้โดยไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของตน 
  • Flow (FLOW), Polygon (MATIC), Solana (SOL): Instagram ประกาศรองรับ NFT ที่ใช้ บล็อกเชน Ethereum, Polygon, Solana และ Flow
  • Trust Wallet (TWT) กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมซึ่งรองรับโทเค็นหลายพันรายการ : Meta ประกาศให้การสนับสนุนกระเป๋าเงินนี้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง NFT และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
  • Arweave (AR) บล็อกเชนแบบถาวรที่ออกแบบมาเพื่อจัดเก็บข้อมูลอย่างถาวร : Meta ใช้ Arweave เพื่อจัดเก็บคอลเลกชันดิจิทัลของผู้สร้างบน Instagram
  • Ceek VR (CEEK) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง VR ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์คอนเสิร์ต อีเวนต์ และสถานที่ต่างๆ ในโลกเสมือนจริง : Ceek ประกาศว่าได้สร้างความร่วมมือกับ Meta

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Meta ได้ยกเลิกการสนับสนุน NFT บน Instagram และ Facebook เนื่องจากปัญหาทางกฎหมาย แต่บอกเป็นนัยว่าจะยังคงดำเนินการด้าน Web3 และ NFT ต่อไป

ส่วนบริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ เช่น Microsoft และ Google กำลังเพิ่มศักยภาพให้กับโปรเจคที่ริเริ่มด้านปัญญาประดิษฐ์และบล็อคเชน ในขณะที่ Microsoft ได้ร่วมมือกับ Aptos และ LeverFi แต่ Google Cloud ก็ร่วมมือกับ LayerZero เช่นกัน

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน cryptocurrencies และ Web3 ในกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีเหล่านี้มีศักยภาพที่จะปฏิวัติวิธีที่ผู้คนโต้ตอบกับโลกอินเทอร์เน็ต  ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ Meta จะละทิ้งบล็อคเชนไป

สามารถรับชมไลฟ์งานประชุม MetaConnect ในวันที่ 27 และ 28 กันยายน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่นี่เลย https://www.metaconnect.com/

ที่มา : Bitcoin Sistemi