<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Yield Farming ได้รับความนิยมน้อยลงในหมู่นักลงทุน อะไรคือสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Yield Farming จะได้รับความนิยมน้อยลงในช่วงนี้ หลังจากที่ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเหรียญยอดนิยมในการฟาร์มที่ให้ผลตอบแทนสูง ได้สูญเสียมูลค่าอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้นักลงทุนไม่สนใจอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเหรียญอย่าง UNI, SNX, COMP, BAL และ YFI

เรามาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับเหรียญเหล่านี้กัน

Uniswap (UNI)

Uniswap ถือเป็นหนึ่งในเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการอุตสาหกรรม DeFi และยังเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่รู้จักกันดีในหมู่นักลงทุน จากการเป็นเหรียญประจำกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจอย่าง Uniswap อีกด้วย ซึ่งในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เหรียญได้สูญเสียมูลค่าไป 37% ในระยะเวลาไม่ถึงสองเดือน โดยตอนนี้มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 4.29 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดกว่า 2.44 พันล้านดอลลาร์

Synthetix (SNX)

Synthetix เป็นโปรโตคอลจัดสรรสภาพคล่องแบบกระจายอำนาจบนล็อกเชน ที่มีเหรียญของตัวเองอย่าง SNX โดยราคาของเหรียญได้ร่วงอย่างรุนแรงในเดือนกรกฎาคม จนทำให้ราคาเหรียญลดลงไปประมาณ 39% และในตอนนี้ราคาเหรียญอยู่ที่ 1.969 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดถึง 534.9 ล้านดอลลาร์

Compound (COMP)

Compound เป็นโปรโตคอล DeFi ที่ผู้ใช้สามารถรับดอกเบี้ยโดยการฝากคริปโตได้ และในเดือนกรกฎาคม เหรียญ COMP ได้สูญเสียมูลค่าไปประมาณ 53% ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม โดยตอนนี้มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 40.54 ดอลลาร์และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 317.9 ล้านดอลลาร์

Balancer (BAL)

Balancer เป็นระบบดูแลสภาพคล่องอัตโนมัติ (AMM) ที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Ethereum ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้ผ่านการบริจาคเหรียญ BAL ให้กับกลุ่มสภาพคล่องได้ และตัวเหรียญได้ดิ่งลงไป 60% ในช่วงเมษายนที่ผ่านมา ในตอนนี้ราคาเหรียญตอนนี้อยู่ที่ 3.105 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ 163.9 ล้านดอลลาร์

Yearn.Finance (YFI)

Yearn.Finance เป็นบริการรวบรวมนักลงทุน DeFi ผ่านระบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่มผลกำไรในการลงทุนให้ได้สูงสุดจากการทำ Yield Farming แต่ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเหรียญประจำกระดานอย่าง YFI ได้เสียมูลค่าของตัวเองไปประมาณ 55% และในตอนนี้เหรียญมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 5,199 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 172.1 ล้านดอลลาร์

ที่มา: CoinEdition