<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Ethereum’ สร้างรายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านดอลลาร์แซงหน้า Facebook และ Microsoft

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum แพลตฟอร์มสัญญา smart contract ชั้นนำ มีรายได้สะสมมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2558 โดยมีอัตราการเติบโตแซงหน้าบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดหลายแห่งในประวัติศาสตร์ ตามรายงานของ Crypto RM Caleb & Brown บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

Ethereum ใช้ระยะเวลาประมาณ 7.5 ปีในการสร้างรายได้ต่อปีถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเร็วกว่า Meta เล็กน้อย (เดิมคือ Facebook) ที่บรรลุเป้าหมายด้านรายได้ในช่วงเวลา 7.5 ปีไล่เลี่ยกัน ส่วน Microsoft ใช้เวลาบรรลุเป้าหมายด้านรายได้นานถึง 19 ปี

Ethereum บรรลุเป้าหมายรายรับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ผ่านค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากธุรกรรมและกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย ซึ่งรวมถึงการชำระเงินสำหรับการใช้แอปการเงินแบบกระจายศูนย์ , การสร้างเหรียญและการซื้อขาย NFT ,การส่งการชำระเงินสกุลเงินดิจิทัล และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม รายได้ของ Ethereum ลดลงมากกว่า 77% เมื่อเทียบปีที่แล้ว เหลือเพียง 1.7 พันล้านดอลลาร์ สาเหตุหลัก ๆ มาจากการชะลอตัวของตลาด crypto โดยรวม ตามข้อมูลจาก VanEck บริษัทวิเคราะห์คริปโตสัญชาติอเมริกัน ได้ประเมินมูลค่าล่าสุด ชี้ให้เห็นว่ารายรับจากเครือข่ายของ Ethereum อาจเพิ่มขึ้นจาก 2.6 พันล้านดอลลาร์ต่อปีเป็น 5.1 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 หากการยอมรับยังคงดำเนินต่อไป

ที่มา : CRYPTO BRIEFING