<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติเผย เดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคมเป็นเดือนที่ดีที่สุดสำหรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถิติราคา Bitcoin ในแต่ละเดือนมักจะผันผวนสูง โดยราคามักจะเพิ่มขึ้นในบางเดือนและลดลงในบางเดือน ส่งผลให้สถิติ Bitcoin กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอยู่เสมอ

Bitcoin เริ่มต้นเดือนตุลาคมมาได้อย่างสวยงาม โดยราคาพุ่งทะลุระดับ 28,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ดีตามสถิติจะเห็นได้ว่าเดือนกันยายนนั้นเป็นเดือนที่โหดร้ายสำหรับนักลงทุนตลาดคริปโต เนื่องจากราคา Bitcoin มักจะลดลงในเดือนกันยายนและมีผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไรนัก

แต่ในทางกลับกันเดือนตุลาคมมีแนวโน้มว่า ราคาจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น หากดูจากสถิติจะพบว่านับตั้งแต่ปี 2012 ราคา Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนตุลาคมเฉลี่ย 8 ใน 11 ครั้งด้วยกัน 

เช่นเดียวกับเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ที่สามารถทำผลงานได้ในระดับดเยี่ยม แม้ในปีล่าสุดอย่างในปี 2022 จะทำให้ผลตอบแทนติดลบ แต่นั่นก็เกิดจากการที่ตลาดคริปโตเจอวิกฤตครั้งใหญ่อย่างการล่มสลายของอดีตกระดานเทรดอันดับ 2 ของโลก FTX

นอกจากนี้สิ่งที่น่าจับตามองใน 3 เดือนสุดท้ายก่อนจะจบปีนี้ก็เห็นทีจะไม่พ้นเรื่องการอนุมัติ Bitoin Spot ETF ที่มีความเป็นไปได้ที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะอนุมัติกองทุนดังกล่าวให้แก่ BlackRock

ที่มา: reddit

ที่มารูป: dailyhodl