<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงินผู้ก่อตั้ง Shiba Inu ว่างเปล่าและถูกย้าย : Ryoshi จะหายตัวไปอีกหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สร้าง Shiba Inu ซึ่งใช้นามแฝงว่า “Ryoshi” เลือกที่จะไม่เปิดเผยตัวตน นับตั้งแต่เปิดตัวโปรเจกต์ครั้งแรก แม้ว่าที่อยู่กระเป๋าเงินของ Ryoshi จะถือเหรียญชิบะอยู่มากกว่า 10% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด แต่เจ้าของก็ไม่เคยยืนยันหรือออกมาปฏิเสธอย่างชัดเจน 


เมื่อพิจารณาว่าใครคือ เจ้าของ Shiba Inu ที่แท้จริง แพลตฟอร์มด้านการวิเคราะห์จึงทำงานอย่างหนัก เพื่อที่จะค้นหาตัวตนของ Ryoshi และดูเหมือนว่าจะได้ผลลัพธ์เหนือความคาดหมาย เมื่อพิจารณาจากสิ่งที่ Bubblemaps เปิดเผยข้อมูลเมื่อเร็ว ๆ นี้

“Ryoshi” ตอบสนองหลังจากการวิเคราะห์กระเป๋าเงิน

ในโพสต์บน X , Bubblemaps ได้แชร์ภาพแคปหน้าจอที่อ้างว่ามาจาก Ryoshi ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu ซึ่งกล่าวว่าแพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อคเชนได้สร้าง “แบบแปลน” ที่สมบูรณ์แบบสำหรับ Address ที่เชื่อมโยงกันเพื่อรอการตรวจสอบข้อมูลเจ้าของกระเป๋าเงินเพิ่มเติม

ต่อมา Bubblemaps ได้รับข้อความจากบุคคลนิรนามที่อ้างว่าเป็น Ryoshi ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu โดยข้อความระบุว่า Ryoshi กังวลว่าที่อยู่กระเป๋าเงินของเขาและกระเป๋าเงินอื่นๆ ที่เชื่อมโยงกันนี้อาจตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีแบบ dust attack

dust attack คือการโจมตีทางไซเบอร์ที่มุ่งเป้าไปที่กระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซี ซึ่งเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อผู้ใช้ที่ไม่หวังดีส่งเหรียญ crypto จำนวนเล็กน้อย ซึ่งมักเรียกว่า “เศษฝุ่น” ไปยังกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้อง โดยเป้าหมายหลักคือการติดตามกระเป๋าเหล่านี้และอาจเปิดเผยตัวตนของเจ้าของกระเป๋าเงิน  เมื่อทราบข้อมูลประจำตัวแล้ว ผู้ใช้ที่เป็นอันตรายสามารถโจมตี รวมถึง phishing ได้ด้วย 

Ryoshi ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu เชื่อว่า Bubblemaps ได้เผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของเขามากเกินไป โดย Bubblemaps ได้เผยแพร่ที่อยู่กระเป๋าเงินของเขาในรายละเอียดที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน แม้ว่า Bubblemaps จะพยายามอย่างดีที่สุด แต่ Ryoshi ต้องการให้ความเป็นส่วนตัวของเขาได้รับการเคารพ

ส่วนหนึ่งของข้อความกล่าวไว้ว่า :

“ผมหวังว่าคุณจะเคารพความเป็นส่วนตัวของกระเป๋าเงินของผมและงดการเผยแพร่ต่อสาธารณะ ผมเข้าใจว่ากระเป๋าเงินของผมถูกพูดถึงหลายครั้ง แต่กระเป๋าเงินของผมทั้งหมดยังไม่ได้รับการเผยแพร่ในลักษณะที่ Bubblemaps มี”

หลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ กระเป๋าเงิน SHIB สองใบที่เชื่อมโยงกับ Ryoshi ก็ถูกย้ายไปยังกระเป๋าเงินใหม่ 20 ใบ ซึ่ง Bubblemaps เชื่อว่าหนึ่งในกระเป๋าเงินของ Ryoshi  ซึ่งก็คือกระเป๋าเงินที่ขึ้นต้นด้วยหมายเลข “0x1406” ที่ได้ซื้อ SHIB จำนวน 100 ล้านล้านเหรียญ หลังจากโปรเจกต์เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ก่อนที่จะย้าย SHIB ไปยังกระเป๋าเงินใหม่ทั้งหมด 13 ใบ 

Bubblemaps ตั้งข้อสังเกตว่าการตัดสินใจการย้ายโทเค็น SHIB จากกระเป๋าเงินไปยังกระเป๋าเงินใหม่ 20 ใบ เป็นความพยายามของผู้ก่อตั้งที่จะหายตัวไป อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เจ้าของกระเป๋าเงินต้องการให้เคารพความเป็นส่วนตัว แต่ด้านแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบล็อคเชนกลับอ้างว่าพวกเขาต้องการ “ความโปร่งใสที่มากกว่านี้” จากโปรเจกต์เหรียญคริปโต

ที่มา : Bitcoinist