<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Ripple’ ตอกย้ำความเชื่อมั่น หลังได้รับใบอนุญาตสินทรัพย์ดิจิทัล MPI จากธนาคารกลางสิงคโปร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทการชำระเงินบล็อคเชนได้รับใบอนุญาตสินทรัพย์ดิจิทัล (MPI)  จากธนาคารกลางสิงคโปร์ 

ใบอนุญาต Major Payments Institution (MPI) ช่วยให้ Ripple สามารถให้บริการโทเคนสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำกับดูแลในประเทศได้  ใบอนุญาต MPI นี้มีผลบังคับใช้กับบริษัท Ripple Markets APAC Pte Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Ripple ที่จดทะเบียนในสิงคโปร์

Brad Garlinghouse  CEO ของ Ripple  กล่าวว่า สิงคโปร์มีความสำคัญต่อธุรกิจระดับโลก นับตั้งแต่ที่ Ripple ตั้งสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปี 2017 Ripple ได้จ้างบุคลากรที่มีความสามารถและผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งเพิ่มจำนวนพนักงานเป็นสองเท่าในช่วงปีที่ผ่านมา และวางแผนที่จะขยายบริษัทไปในประเทศที่ก้าวหน้าอย่างสิงคโปร์  Brad Garlinghouse ยังกล่าวอีกว่า ภายใต้การนำของธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ประเทศสิงคโปร์ได้พัฒนาจนเป็นศูนย์กลาง fintech และ digital asset ชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก โดยรักษาสมดุลระหว่างนวัตกรรม, การป้องกันผู้บริโภค และการเติบโตอย่างรับผิดชอบ

Ripple ยังคงให้ความสำคัญกับการยอมรับคริปโตในเอเชียแปซิฟิกต่อไป เนื่องจากภูมิภาคนี้เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีการเติบโตเร็วที่สุดของบริษัท ตามการเปิดเผยของบริษัท

Ripple เข้าร่วมกับบริษัท web3 ที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ จำนวนมากเพื่อรับใบอนุญาต MPI จาก ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ผู้ออก stablecoin ซึ่งได้รับใบอนุญาต MPI ในเดือนมิถุนายนปีนี้ และ Coinbase เว็บเทรดคริปโตรายใหญ่ได้รับใบอนุญาต MPI เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

 ที่มา : THE BLOCK