<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Crypto ชาวไต้หวันโชคดี เสียค่าธรรมเนียม 2.22 บาท กลับได้รางวัลลอตเตอรี่ 11 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การใช้โชคและ leverage ถือเป็นความสำเร็จของนักเทรดคริปโตมากมายที่ต้องการกลายเป็นเศรษฐีอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามบางครั้งสิ่งนี้ก็ต้องใช้โชคควบคู่ไปด้วย

เช่นเดียวกับนักเทรดรายนี้ที่ได้ทำการเทรดคริปโตบน MaiCoin Max เว็บเทรดคริปโตของไต้หวัน และได้รับ 10 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 310,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ไปแบบฟรี  ๆ อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่กำไรจากการเทรด แต่เป็นลอตเตอรี่รายเดือนที่ดำเนินการโดย MaiCoin Max  ซึ่งต้องใช้ใบเสร็จรับเงินภาษีของไต้หวันในการเข้าร่วม

ไต้หวันบังคับใช้ภาษีกับเทรดเดอร์ผ่านสิ่งที่เรียกว่า “Uniform Invoice Lottery” และนักเทรดที่สามารถสร้างรายได้เกินจำนวนกำหนดจะต้องเสียภาษี โดยเว็บเทรดจะส่งใบเสร็จรับเงินอย่างเป็นทางการให้แก่ลูกค้าที่เป็นนักเทรด และสำเนาใบเสร็จแบบอิเล็กทรอนิกส์จะถูกส่งต่อไปยังหน่วยงานด้านภาษี

ใบเสร็จรับเงินนี้จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของหมายเลขตั๋วลอตเตอรี่ และทุก ๆ เดือน เจ้าหน้าที่ MaiCoin Max จะจับรางวัลเงินสดหลายชุด โดยเริ่มด้วยรางวัลใหญ่มูลค่า 10 ล้าน NTD ($310,000)

สำหรับ MaiCoin Max ทุกครั้งที่มีการเทรดบนแพลตฟอร์ม กำไรที่เกิดจากการเทรดคริปโตและค่าบริการ ถือเป็นเรื่องที่นักเทรดพึงต้องเสียภาษี ดังนั้นนักเทรดชั้นนำจะส่งใบเสร็จเหล่านี้หลายสิบถึงหลายร้อยใบ

โครงการลอตเตอรี่ใบเสร็จรับเงินภาษีของไต้หวัน เปิดตัวครั้งแรกในช่วงทศวรรษ 1950 เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเสียภาษีอย่างถูกต้อง ผู้ที่ซื้อของเล็กน้อย เช่น หนังสือพิมพ์หรือของว่าง อาจได้รับรางวัลใหญ่ทุกเดือน

ที่มา : coindesk