<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าว เจ้ามือในตลาดคริปโตกำลังอยู่ในโหมดกล้าได้กล้าเสีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตลาดคริปโตที่มีความผันผวน การทำความเข้าใจความรู้สึกของนักลงทุนอาจเป็นแหล่งข้อมูลค่าที่สำคัญแต่ก็ยุ่งยาก นาย Ki Young Ju CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง CryptoQuant ได้ออกมาระบุว่าในตอนนี้นักลงทุนรายใหญ่กำลังอยู่ในโหมด Risk-On

โหมด Risk-On หมายถึง นักลงทุนสนใจที่จะลงทุนในตลาด และกล้าที่จะรับความเสี่ยงได้มากขึ้น หรือนักลงทุนกล้าที่จะเสียเงิน และกล้าที่จะนำเงินมาลงทุนเพื่อฟันกำไร

ตามที่นาย Ki Young Ju ระบุบนแพลตฟอร์ม X เขากล่าวว่าเจ้ามือ Bitcoin หรือวาฬ Bitcoin กำลังรับความเสี่ยงโดยการส่งสินทรัพย์ของพวกเขาเข้าไปเทรดในตลาดอนุพันธ์

ในขณะที่ตลาดคริปโตมีการซื้อขายแบบ Sideway ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทจัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่บริหารสินทรัพย์รวมกันมูลค่ากว่า 27 ล้านล้านดอลลาร์ได้ก้าวเข้ามาเล่นในตลาดคริปโต หลังจากดำเนินการขออนุมัติกองทุน Bitcoin ETF แห่งแรกในสหรัฐอเมริกา

นาย Meltem Demirors ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ CoinShares ระบุว่ายักษ์ใหญ่ในโลกการเงิน 8 ราย โดยมี BlackRock, Fidelity, JP Morgan, Morgan Stanley, Goldman Sachs, BNY Mellon, Invesco และ Bank of America กำลังตั้งเป้าที่จะเข้าถึงตลาด Bitcoin และตลาดคริปโต

บริษัท BlackRock ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เดินหน้าครั้งสำคัญเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ด้วยการยื่นขออนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งดูเหมือนจะเป็นตัวจุดชนวนโดมิโนที่ทำให้บริษัทจัดการสินทรัพย์หลายรายออกมายื่นขอสิ่งเดียวกัน

สิ่งสำคัญที่ต้องชี้ให้เห็นก็คือ ตัวเลข 27 ล้านล้านดอลลาร์ ที่บริษัทจัดการสินทรัพย์เหล่านี้บริหารอยู่ ซึ่งเงินทุนส่วนเล็ก ๆ จากจำนวนมหาศาลนี้อาจถูกนำไปใช้ในการลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล
Source: CryptoGlobe