<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk และผู้สร้าง Dogecoin ออกมาแซะ SEC หลังบอกว่าคริปโตไม่มีมูลค่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X หรือ Twitter กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก หลังจากที่ได้มีคำแถลงการณ์จาก SEC ในกรณีของ Coinbase ที่ว่าสกุลเงินคริปโตว่าไม่มีคุณค่าที่แท้จริง ส่งผลให้ผู้คนออกมาถกเถียงกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกับ Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin และ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX

ทาง Billy Markus ได้ออกพูดถึง SEC ว่า ถ้าหากพวกเขามองว่าคริปโตนั้นไม่มีมูลค่า ก็ขอให้พวกเขาคืนภาษีทั้งหมดที่ตัว Bily จ่ายไปด้วย สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมสองมาตรฐานของหน่วยงานกำกับดูแล ที่ในด้านหนึ่ง เจ้าหน้าที่มีความรวดเร็วในการจัดเก็บภาษีจากรายได้ในคริปโต แต่ในอีกด้านหนึ่งพวกเขากลับมองว่าเหรียญพวกนี้ไม่มีมูลค่าอะไรเลย

และทาง Elon Musk ก็ได้ออกเหน็บแนมผ่านโพสต์ของ Billy ว่าแม้มันเป็นเรื่องจริงถ้าคุณต้องจ่ายภาษี แต่เงินที่คุณจ่ายไปกลับไม่มีค่าอะไรเลย ซึ่งเน้นย้ำถึงความไม่สอดคล้องกันในด้านกฎระเบียบ เพราะถ้าหากว่า Dogecoin และ Bitcoin ไม่มีมูลค่าจริง แล้วทำไมพวกเขาถึงยังถูกเก็บภาษีอยู่

ซึ่งทาง Billy ก็ได้ออกมาตอบกลับว่ามูลค่าของสกุลเงินคริปโตนั้นอาจจะเป็นเพียงแค่ชั่วคราวก็ได้ โดยข้อความนี้สามารถแปลออกมาได้หลายความหมาย ไม่ว่าจะเป็นการยอมรับในคริปโตนั้นกำลังพัฒนาอยู่หรืออาจจะเป็นความผันผวนของมูลค่าในตลาดคริปโตที่ลดลงอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่างทางหน่วงงานกำกับดูแลยังขาดความเข้าใจในคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความไม่ลงรอยกับคนในชุมชนคริปโตอย่างเช่น Billy และ Elon ได้

ที่มา: U today