<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk โต้หน่วยกำกับดูแลสหรัฐฯ “หากคริปโตไม่มีมูลค่าจริง แล้วจะเก็บภาษีทำไม !”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดบนแพลตฟอร์มโซเชียล X (เดิม Twitter) เกิดการพูดคุยกันระหว่างสองผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลระหว่าง Billy Markus และ Elon Musk เกี่ยวกับกับประเด็นที่ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้กล่าวเอาไว้ในคดีของ Coinbase โดย ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยืนยันว่า “สกุลเงินดิจิทัล ‘ไม่มีมูลค่าที่แท้จริงหรือโดยเนื้อแท้”

คำกล่าวอ้างจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ นี้ได้ดึงดูดความสนใจของ Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ซึ่งตอบโต้ด้วยการวิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา โดยเน้นถึงภาษีที่เขาต้องจ่ายจากรายรับ crypto ของเขา และอีกหนึ่งคนก็คือ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ที่เข้ามาร่วมวงสนับสนุนกับการตอบโต้ดังกล่าว

Billy Markus ได้ท้าทาย ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยกล่าวว่า ‘ถ้าอย่างนั้นก็คืนภาษีทั้งหมดที่ผมจ่ายสำหรับการได้รับคริปโตสิ …” ซึ่งความคิดเห็นนี้ของ Markus ได้เป็นการเน้นย้ำถึงพฤติกรรมสองมาตรฐานในการกำกับดูแลสำหรับสกุลเงินดิจิทัล ในด้านหนึ่ง ก.ล.ต. สหรัฐฯ มีความรวดเร็ว เพื่อเก็บภาษีรายได้จากคริปโต โดยถือว่าพวกเขาเป็นสินทรัพย์ที่จับต้องได้ ในขณะที่อีกด้านหนึ่ง พวกเขาตั้งคำถามถึงมูลค่าโดยธรรมชาติของมัน

ด้าน Elon Musk ได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน โดย ตั้งคำถามว่า “หากคริปโตไม่มีมูลค่าจริง แล้วจะเก็บภาษีทำไม” คำพูดเชิงเหน็บแนมนี้เน้นย้ำถึงความไม่สอดคล้องกันในมุมมองของกฎระเบียบ หากสกุลเงินดิจิทัล เช่น Dogecoin หรือ Bitcoin ถูกเก็บภาษีเป็นสินทรัพย์จริง นั่นหมายความว่าคริปโตเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าในตัวเอง

Billy Markus ตอบกลับความคิดเห็นของ Musk โดยกล่าวว่า “มูลค่าของคริปโตอาจจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ได้  ซึ่งข้อความนี้สามารถตีความได้หลายมุม โดยมีความเป็นไปได้ที่อาจหมายความว่ามูลค่าและการยอมรับของสกุลเงินดิจิทัลกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น หรือไม่ข้อความนี้ อาจบ่งบอกถึงลักษณะของตลาดคริปโตที่มีความผันผวนมาก ซึ่งคริปโตอาจสูญเสียมูลค่าได้อย่างรวดเร็ว

ข้อความข้างต้นนี้บ่งชี้ให้เห็นว่าหน่วยงานกำกับดูแลยังขาดความเข้าใจในคริปโต ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งกับคนในวงการคริปโตได้

ที่มา: u.today