<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชื่อดังกล่าวว่า Bitcoin ในตอนนี้ไม่ได้เป็นทั้ง ‘ขาขึ้น’ หรือ ‘ขาลง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตดูเหมือนจะเริ่มนิ่งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากร่วงลงมาเกือบสัปดาห์ ซึ่งเป็นผลมาจากความขัดแข้งในเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลทำให้ราคาของสินทรัพย์เสี่ยงได้รับความกดดันมากขึ้น

นักวิเคราะห์ได้บอกกับสื่อ CoinDesk ว่า ตลาดคริปโตได้ทรุดตัวลงตั้งแต่วันจันทร์ เนื่องจากความวุ่นวายทางการค้าระหว่างประเทศที่ผู้ค้าน้ำมันขึ้นราคาน้ำมัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้น

Bitcoin ได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาเหนือ 26,800 ดอลลาร์หลังจากร่วงลงไป 3% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเหรียญ Ethereum ได้มีมูลค่าซื้อขายมากกว่า 1,500 ดอลลาร์หลังจากเพิ่มขึ้นมา 5% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้เหรียญอื่น ๆ เริ่มกลับมานิ่งหลังจากขาดทุนลงไปเกือบ 10%

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ XRP และ Solana ได้ร่วงลงมาถึง 8% ในขณะที่เหรียญ BNB และ DOGE ร่วงลงมา 3%

นักวิเคราะห์บางคนให้ความเห็นว่าการเคลื่อนของราคา Bitcoin ในปัจจุบันไม่เป็นทั้งตลาดหมีหรือตลาดกระทิง และบอกว่าตอนนี้ผู้ซื้อกับผู้ขายกำลังมีจำนวนเท่ากัน

นาย Andy Bromberg CEO ของบริษัท Beam ได้บอกกับสื่อ CoinDesk ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin อยู่ในช่วง Balance ไม่ได้เป็นทั้งขาขึ้นหรือขาลง ในขณะนี้มันยังอยู่ในภาวะสมดุล โดยมีทั้งคนเข้าและออกจากตลาดน้อยพอ ๆ กัน นอกจากนี้เขาได้เสริมว่า

“ความสมดุลนี้ได้สร้างความมั่นคงให้กับราคา และจะยังไม่มีการเคลื่อนไหวที่รุนแรงเกิดขึ้นจนกว่าจะมีตัวเร่งบางอย่างเช่น เหตุการณ์ Bitcoin halving หรือการเปิดตัวกองทุน ETF”

นักเทรดต่างตั้งตารอคอยการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา โดยคาดหวังว่าสิ่งนี้จะนำเงินทุนจำนวนมหาศาลจากสถาบันการเงินไหลเข้ามาสู่ตลาดคริปโต

ในขณะเดียวกัน ความผันผวนที่ลดลงของ Bitcoin ในวันศุกร์ที่ผ่านมาอาจเกิดจากความเชื่อมั่นในศักยภาพของสินทรัพย์ในระยะยาว และไม่กล้าเทขายสินทรัพย์ออก

นาย Dan O’Prey ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Bakkt กล่าวกับสื่อ CoinDesk ว่า

“หลังจากความเจริญรุ่งเรืองในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการเติบโตจำนวนมากที่มีคุณภาพทั้งในแง่บริการและสินทรัพย์”

“Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีความกระจายอำนาจและปลอดภัยที่สุดได้รับผลประโยชน์จากกระแสของเหรียญคริปโตที่มีความเสี่ยงมหาศาล”

Source: CoinDesk