<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PEPE กำลังจะตาย? หลังราคาเหรียญ Pepe ร่วงลงมากกว่า 10% เพราะนักลงทุนมาซื้อเหรียญมีมนี้แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีข่าวดีในชุมชน Pepe หลังจากที่ราคาเริ่มมีการกลับตัวหลังมีแนวโน้มขาลงมาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตาม ราคาก็ได้ลดลงอีกครั้ง หลังได้รับแรงกดดันในการขายเป็นระยะเวลานานหลายสัปดาห์ จนทำให้ราคาลดลงถึง -85% จากราคาสูงสุดที่เคยเป็น (ATH) 

ด้วยเหตุนี้ เทรดเดอร์จึงเลือกโปรเจกต์ที่มีแนวโน้มที่ดี และมีศักยภาพที่โดดเด่นมากกว่า ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Meme Kombat ที่สามารถทำพรีเซลไปได้กว่า 450,000 ดอลลาร์ในเวลาเพียงสองสัปดาห์

Pepe Coin ยังคงร่วงอย่างต่อเนื่องในแนวโน้มตลาดหมีและด้วยปริมาณการซื้อขายลดลง

ความไม่สมดุลทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุดในตะวันออกกลาง ทำให้ตลาด crypto มีความผันผวนอย่างมากในช่วงไม่กี่วันนี้ โดยเหรียญอย่าง Pepe และ XRP ถือเหรียญที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดที่สุด

แม้ว่าเหตุผลที่ทำให้ XRP ราคาตกอยู่ไม่ชัดเจน แต่ฝั่งของ Pepe Coin จะเผชิญกับปัญหาพื้นฐานหลายอย่างที่ทำให้ความสนใจและความเชื่อในโปรเจกต์ลดลงอย่างรวดเร็ว

โดยขณะนี้ Pepe ลดลง 11.06% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซื้อขายที่ 0.0000006359 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาด 248 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาก็ได้ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยอยู่ที่เพียง 57 ล้านดอลลาร์ซึ่งลดลงมากกว่า 15% 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ Pepe ในตอนนี้อยู่ที่ท่ามกลางปัญหาการฟอกเงินแบบ ‘pump and dump’ จนอดีตหัวหน้าของ OpenSea Ventures ถูกกล่าวหาว่าเป็น ‘premeditated rug’ โดยบัญญัติ NFT Ethics ซึ่งเป็นบัญชีข่าวที่เกี่ยวข้องกับ NFT

และยังมีรายงานอ้างว่าผู้ถูกกล่าวหาว่าได้ใช้ PEPE เพื่อการฟอกเงินจำนวนกว่า 10 ล้านดอลลาร์ที่ได้ขโมยมาจากนักลงทุน แม้ว่าสิ่งนี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อราคาในระยะยาวของ Pepe แต่ก็ทำให้ชื่อเสียงของบริษัทเสื่อมเสียอย่างไม่ต้องสงสัย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม และส่งผลให้ราคาเหรียญร่วงลงไปกว่า -42% นับตั้งแต่นั้นมา

อย่างไรก็ตาม Behdark นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังของ TradingView ได้คาดการณ์ว่าราคาเหรียญจะขยับไปที่ 0.0000003 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมากกว่า 50% โดยให้เหตุผลว่าจุดนี้เป็นจุดที่มีอุปสงค์ที่จะพิสูจน์ระดับแนวรับที่แข็งแกร่ง

แต่ KhaldHegazy ได้แสดงความคิดเห็นการวิเคราะห์ของ Behdark และมองว่า เราอาจเห็นว่า Pepe ขยับไปที่ระดับต่ำสุดที่ 0.00000025-0.0000002 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเขาเห็นว่านี่คือแนวรับที่แข็งแกร่งที่สุด และจะสามารถดึงดูดความสนใจของนักลงทุนได้มากที่สุด

และ YouTuber Zack Ventura บอกผู้ติดตามของเขาให้รออย่างอดทน โดยคาดการณ์ว่าราคา Pepe จะได้รับการฟื้นตัวในระยะยาวอย่างยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ตาม ปัญหาทั้งหมดนี้ ก็ได้ทำลายชื่อเสียงและความเชื่อมั่นของนักลงทุนไปแล้ว

และนักลงทุนส่วนใหญ่ เลือกที่จะมองหาเหรียญมีมตัวถัดไปที่จะสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดคริปโตได้ ซึ่งหนึ่งคือ Meme Kombat meme ที่มีประโยชน์จากการใช้งานจริงและความโปร่งใสที่สามารถพิสูจน์ได้ผ่านรอบพรีเซล

GameFi Project Meme Kombat ที่สามารถพรีเซลไปได้กว่า 450K พร้อมกับมอง APY สูงถึง112% – หรือนี่คือเหรียญมีมตัวถัดไป?

Meme Kombat เป็นเหรียญเดิมพัน P2E ใหม่ที่ให้ผู้ใช้สามารถเดิมพันการต่อสู้ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ระหว่างตัวละคร Meme ที่พวกเขาชื่นชอบได้

โดยโปรเจกต์นี้ได้เปิดตัวให้สามารถพรีเซลได้เมื่อสองสัปดาห์ก่อน และสามารถระดมทุนไปได้มากกว่า 450,000 ดอลลาร์ ซึ่งความสำเร็จนี้เกิดจากการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างเหรียญมีม, ระบบ P2E และการพนันผ่านคริปโตได้

สิ่งที่ทำให้โปรเจกต์นี้น่าสนใจคือการเสนออัตราผลตอบแทนสูงถึง 112 % ต่อปี ซึ่งนี่เป็นจำนวนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดมาก เพราะในขณะที่ Ethereum Stake เสนอ APY เพียงแค่ 4% และคริปโตตัวอื่น ๆ อีกมากมายที่ให้น้อยกว่า 10%

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของโปรเจกต์นี้ คือเหรียญ MK มีประโยชน์ในการใช้งานจริง เพราะผู้ใช้จะเดิมพันด้วยเหรียญ ที่ทำให้เกิดกลไกราคาขึ้น ส่งผลให้สามารถสร้างอุปสงค์และอุปทานได้

และสิ่งที่จะไม่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดที่เหมือนกับกรณีของ multi-sig wallet ของทีม Pepe เหรียญ Meme Kombat จึงสามารถตรวจสอบผ่านระบบ doxxed ได้ ที่จะสร้างความไว้วางใจและความโปร่งใสให้กับนักลงทุน ซึ่งขาดหายไปจากโปรเจ็กต์เหรียญมีมอื่น ๆ 

เมื่อพิจารณาปัจจัยเหล่านี้แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่ยอดพรีเซลของเหรียญจะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม นี่หมายความว่าผู้ซื้อจะต้องรีบดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้ราคาพรีเซลล์ที่ต่ำที่สุด

เยี่ยมชม Meme Kombat พรีเซล

ทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์