<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จะทะลุ 30,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่ หลัง SEC เลือกที่จะไม่ต่อสู้ทางกฎหมายกับทาง Grayscale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาหรือ SEC เลือกที่จะไม่เข้าร่วมข้อพิพาททางกฎหมายกับบริษัท Grayscale Investments ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดัง ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับการประเมินการยื่นขออนุมัติกองทุน ETF ของบริษัท Grayscale อีกครั้งของสำนักงาน SEC

ETF Season

นาย James Seyffart นักวิเคราะห์กองทุน ETF ยืนยันว่าการหารือระหว่าง Grayscale และ SEC จะเริ่มในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าจะมีการอัปเดตภายใน 2 สัปดาห์

การเคลื่อนไหวนี้ทำให้เกิดการคาดการณ์ถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับ Bitcoin อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาสินทรัพย์อย่างทันที โดยราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Bitcoin ได้แตะ 27,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ และกลับมาที่ราคา 26,867 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

ในขณะเดียวกัน ความตื่นเต้นเกี่ยวกับการอนุมัติกองทุน ETF ก็เพิ่มมากขึ้น โดยเห็นได้จากการพูดถึง Bitcoin และความสนใจในโลกโซเชียลที่เพิ่มขึ้นถึง 38% อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความสนใจมากขึ้น แต่ความเชื่อมั่นใน Bitcoin กลับลดลง

ผู้ถือ Bitcoin ยังคงมีความหวัง

NVT Signal ของ Bitcoin ได้แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี โดยแตะที่เลข 1,779.542 ในเวลาปัจจุบัน โดย NVT Signal เป็นอัตราส่วนระหว่างมูลค่าเครือข่ายต่อการทำธุรกรรม ซึ่งบ่งชี้ว่า Bitcoin ยังคงมีการทำธุรกรรมอยู่อย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก Glossnode ระบุว่ามีผู้ถือ Bitcoin หรือไม่ก็ทำ Bitcoin หายไปแล้วกว่า 7,906,228.227 BTC ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในรอบ 5 ปี 

สิ่งนี้บ่งบอกถึงความเชื่อมั่นในมูลค่าระยะยาวของ Bitcoin เนื่องจากพวกเขาเหล่านี้ได้เก็บสินทรัพย์ไว้และไม่ขยับไปไหนเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ตาม ก็มีสิ่งที่น่าสนใจเช่นกัน โดยข้อมูลจาก CoinGlass พบว่า Bitcoin มีการเปิด Short position อยู่ที่ 53.7% ซึ่งเพิ่มมาจาก 44%

นี่อาจเป็นข้อบ่งชี้ว่านักลงทุนในตลาดกำลังเดิมพันกับราคาในระยะสั้น ซึ่งอาจได้รับอิทธิพลมาจากข่าวการอนุมัติของกองทุน ETF 


Source: Ambcrypto